Cụ bà 90 tuổi sống sót thần kỳ dưới đống đổ nát động đất ở Nhật sau 5 ngày

Thứ Hai, 08/01/2024 14:30  | Anh Duy

|

​(CAO) Một cụ bà khoảng 90 tuổi đã được giải cứu khỏi đống đổ nát của ngôi nhà hai tầng hơn 5 ngày sau trận động đất mạnh xảy ra ở Nhật Bản.

Theo đài truyền hình NHK của Nhật Bản, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy người phụ nữ ở thành phố Suzu, tỉnh Ishikawa vào tối 6/1 - 124 giờ sau khi trận động đất xảy ra và đưa bà đến bệnh viện gần đó.

Hôm 7-1, một bác sĩ nói với các phóng viên rằng cụ bà này đủ khỏe để nói chuyện nhưng chân của bà bị thương.

Kume Takanori, thành viên đội cứu hộ khẩn cấp nói với NHK rằng đầu gối của cụ bà bị kẹt dưới đồ đạc trong một không gian rất hẹp giữa tầng một và tầng hai. Takanori cho biết phải mất hàng giờ mới giải thoát được bà cụ.

Trận động đất mạnh 7,5 độ richter xảy ra ở miền trung Nhật Bản vào ngày 1-1 dẫn đến cảnh báo sóng thần ở tận miền đông nước Nga. Hàng ngàn người sống ở các khu vực ven biển buộc phải sơ tán nhà cửa khi các tòa nhà và đường sá bị sập. Nhiều công trình kiến ​​trúc cũng bị lửa thiêu rụi.

Số người chết vì thảm họa ít nhất là 126, theo số liệu mới nhất được chính quyền Nhật Bản chia sẻ hôm 6-1.

Động đất ở Nhật gây thiệt hại nặng

Trong trường hợp xảy ra thiên tai, 72 giờ đầu tiên là “cực kỳ quan trọng” đối với nỗ lực tìm kiếm cứu nạn. Các chuyên gia gọi đây là “thời kỳ vàng” để tìm kiếm những người sống sót vì tình trạng của những người bị mắc kẹt và bị thương có thể xấu đi nhanh chóng sau đó.

Đây là cuộc chạy đua với thời gian của các đội cứu hộ trên mặt đất để cứu những người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Các quan chức Nhật Bản cho biết vẫn chưa xác định được mức độ thiệt hại đầy đủ nhưng hơn 200 người vẫn mất tích. Hoạt động tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang tiếp tục ở Ishikawa.

NHK đưa tin nhiều tuyến đường vẫn bị phong tỏa, gây khó khăn cho lực lượng cứu hộ và phương tiện tiếp cận những người sống sót.

Giải quyết vấn đề này trong một tuyên bố được chia sẻ trên mạng xã hội X, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết các hạn chế giao thông sẽ được thực hiện xung quanh vùng động đất từ ​​ngày 7-1.

Giao thông sẽ bị cấm đi vào các khu vực bị ảnh hưởng để cho phép các phương tiện liên quan đến khắc phục thảm họa được tự do đi qua.

Bình luận (0)

Lên đầu trang