Cựu tổng thống Lee Myung-bak bị đề nghị 20 năm tù

Thứ Năm, 06/09/2018 18:57

|

(CAO) Theo Yonhap hôm nay 6-9 đưa tin, công tố viên Hàn Quốc đã gửi yêu cầu lên Tòa án quận trung tâm Seoul, theo đó đề nghị mức án cho cựu tổng thống Lee Myung-bak là 20 năm tù giam.

Ngoài án tù, đề nghị còn yêu cầu mức nộp phạt lên tới 15 tỷ won (khoảng 13,5 triệu USD) và bị truy thu 1 tỷ won (khoảng 10 triệu USD). Cựu tổng thống Lee bị bắt giữ hồi tháng 3 với nhiều cáo buộc như: tham nhũng, biển thủ,...

Nổi bật là cáo buộc nhận khoản tiền "lót tay" khổng lồ để ân xá cho chủ tịch tập đoàn Samsung Lee Kun-hee. Đó là chưa kể hàng loạt cáo buộc khác, bao gồm cả thương vụ biển thủ hàng triệu USD tiền linh kiện ô tô trong một công ty có người nhà của ông Lee đang công tác.

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak đến tham dự phiên tòa vào ngày 6-9-2018 - Ảnh: AFP

Lee là cựu tổng thống Hàn Quốc thứ tư bị truy tố sau các đời tổng thống khác là Chun Doo-hwan, Roh Tae-woo và Park Geun-hye. Trước đó, dư luận Hàn Quốc đã theo dõi sát sao phiên luận tội của bà Park, vào tháng 8, cựu nữ tổng thống Hàn Quốc đã bị tòa tuyên án 25 năm tù giam. Dù vậy, hầu hết các phiên tòa bà Park đều không đến dự và viện dẫn vì lý do sức khỏe.

Cựu tổng thống Lee Myung-bak luôn khẳng định mình vô tội và cho rằng các cáo buộc đối với bản thân có bao hàm các "động cơ chính trị".

Bình luận (0)

Lên đầu trang