Anh tiếp tục phát hiện thêm chủng nCoV mới

Thứ Năm, 24/12/2020 10:35

|

(CAO) Theo AP ngày 24-12 đưa tin, Bộ trưởng Y tế Anh, Matt Hancock cho biết, nước này vừa ghi nhận một chủng nCoV mới xuất hiện, có nguồn gốc từ Nam Phi. 

Bộ trưởng Y tế Matt Hancock thông báo về vụ việc trong một cuộc họp báo hôm 23-12: "Chúng tôi đã phát hiện hai trường hợp nhiễm một chủng nCoV mới khác tại Anh, có nguồn gốc từ Nam Phi. Hiện các nhà khoa học vẫn đang tiến hành các xét nghiệm về khả năng lây nhiễm cũng như sự nguy hiểm của nó. Tuy nhiên, theo nhận định ban đầu khả năng lây lan của chúng cao hơn chủng đầu tiên".

Bộ trưởng Y tế Anh, Matt Hancock - Ảnh: Getty

Bộ Y tế Nam Phi tuần trước cho biết họ phát hiện một biến chủng nCoV mới và đó có thể là nguyên nhân khiến dịch nCoV tại nước này chuyển biến phức tạp thời gian gần đây. Trước đó, Anh công bố phát hiện chủng nCoV mới có khả năng lây nhiễm cao hơn 70%. 

Anh đã áp lệnh hạn chế đi lại với Nam Phi, đồng thời thắt chặt lệnh phong tỏa thêm nhiều khu vực trên cả nước. Nhiều quốc gia ở châu Âu đã áp dụng lệnh cấm các chuyến bay đến và đi tới Anh. Nước này hiện là vùng dịch lớn thứ sáu thế giới với hơn 2,1 triệu trường hợp nhiễm nCoV, trong đó hơn 69.000 người tử vong. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang