Đụng độ đẫm máu giữa Israel và Palestine khiến nhiều người thương vong

Thứ Bảy, 22/07/2017 19:55  | Anh Duy

|

(CAO) Bạo lực lại bùng lên khi 3 người Israel bị một người Palestine đâm chết ở khu Bờ Tây hôm 21-7 (giờ địa phương).

Vụ tấn công xảy ra sau loạt đụng độ đẫm máu giữa những người Palestine và lực lượng an ninh Israel tại khu phố cổ của Jerusalem. Vụ đụng độ khiến 3 người Palestine thiệt mạng.

CNN đưa tin một người Palestine đã bất ngờ cầm dao đâm chết 3 người Israel tại Halamish, phía bắc Ramallah. 1 người Israel khác cũng bị thương sau vụ việc.

Kẻ tấn công sau đó đã bị lực lượng an ninh Israel bắn bị thương, đang được chuyển viện điều trị.

Động cơ được xác định là do kẻ tấn công đã bức xúc trước việc chính quyền Israel mấy ngày qua hạn chế khách hàng hương Palestine đến tham quan ngôi đền linh thiêng al – Aqsa ở Jerusalem. Tên này đã leo rào vào trong đền, gây ra vụ tấn công đẫm máu.

Đụng độ đẫm máu giữa lực lượng an ninh Israel và người Palestine hôm 21-7 đã khiến nhiều người thương vong - Ảnh: CNN

Trước đó cũng vào hôm 21-7, đụng độ đẫm máu đã xảy ra giữa lực lượng an ninh Israel và những người Palestine khiến 3 người Palestine thiệt mạng, 100 người Palestine khác bị thương.

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc António Guterres đã lên án loạt bạo lực này và thúc giục các bên có hành động kiềm chế để không làm gia tăng căng thẳng.

Bạo lực bùng lên có sự góp phần từ quyết định của chính quyền Israel khi cho lắp đặt máy dò kim loại ở lối vào của một ngôi đền Hồi giáo tại khu vực linh thiêng nằm trong khu phố cổ của Jerusalem và cấm khách hành hương là nam giới dưới 50 tuổi được tham dự các buổi cầu nguyện hôm thứ sáu (21-7) tại đây.

Jerusalem là thành phố linh thiêng của cả 3 tôn giáo chính: Thiên Chúa giáo, Hồi giáo và Do Thái giáo. Thành phố này hiện do Israel quản lý, cộng đồng Hồi giáo Palestine được đến hành hương tại đây nhưng do bất đồng dai dẳng giữa nhà nước Israel (nước chủ yếu theo Do Thái giáo) và Palestine (theo Hồi giáo) suốt hàng chục năm qua khiến bạo lực thường xuyên bùng phát.

Người Palestine ném gạch đá vào lực lượng an ninh Israel tại ngoại ô Jerusalem ngày 21-7 - Ảnh: CNN

Bình luận (0)

Lên đầu trang