Guinea phạt tù 6 người vì mang thi thể nhiễm Ebola lên taxi

Thứ Ba, 26/05/2015 03:32  | Hoàng Tô (theo Cri)

|

(CAO) Sáu đối tượng hiện bị giam giữ trong khu vực cách ly sau khi bị phát hiện mang xác người thân tử vong do Ebola lên taxi.

Điều đáng nói là những thi thể này được mặc áo sơ - mi , quần jeans, đeo kính, đặt ngồi giữa những người khác trên xe và chỉ đến khi tới trạm kiểm soát dịch bệnh mới bị phát hiện.

Theo quy định chung, sau 3 tuần lễ nếu không ai có dấu hiệu nhiễm bệnh, các đối tượng trên vẫn phải đối mặt với cáo buộc vi phạm tuyên bố khẩn cấp về y tế của nước này vì hành vi liều lĩnh có thể khiến dịch Ebola lan rộng.

Ebola đang lan rộng ở nhiều nước khu vực Tây Phi

Ngày 28-3 vừa qua, Tổng thống Guinea đã công bố biện pháp khẩn cấp nhằm kiểm soát căn bệnh đáng sợ này, đặc biệt ở khu vực phía tây Guinea, nơi tình trạng dịch đang diễn biến phức tạp.

Guinea quy định những trường hợp tử vong do Ebola phải được nhân viên chữ thập đỏ chôn cất theo quy định, đặc biệt chú trọng công tác khử trùng, nhưng một số người dân địa phương vẫn bất chấp, tiến hành chôn cất theo tập tục.

Trong số 11.000 người chết vì căn bệnh đáng sợ này, Guinea đã chiếm gần một phần tư và nhiều ca mới vẫn đang được phát hiện mỗi ngày.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang