Hàng ngàn người dân Trung Quốc hoảng loạn rời thành phố vì hóa chất rò rỉ

Thứ Bảy, 22/08/2020 22:16

|

(CAO) Theo SCMP ngày 22-8 đưa tin, hàng ngàn người dân ở thành phố Lạc Sơn, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, đã lên xe nhanh chóng rời khỏi thành phố, khi nghe tin nhà máy sản xuất polysilicon bị rò rỉ khí hydrogen chloride (HCl), hôm 20-8.

Một số nhân chứng cho biết, họ thấy "khói trắng" bốc lên từ nhà máy sản xuất hóa chất. Chính quyền địa phương đã tìm cách "xoa dịu" người dân, tuyên bố đã tiến hành điều tra và không phát hiện chất độc hại nào trong không khí.

Người dân thành phố Lạc Sơn, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, đã lên xe nhanh chóng rời khỏi thành phố - Ảnh: Weibo

Tuy nhiên hôm 21-8, giới chức thành phố cũng thừa nhận một lượng nhỏ khí hydrogen chloride (HCl) đã phát tán vào không khí nhưng không đáng lo ngại. Nguyên nhân được cho là vì mất nguồn cung cấp nước và điện trong bối cảnh lũ lụt, khiến hệ thống xử lý khí thải của nhà máy bị trục trặc. Một số người dùng mạng cho rằng, khi khí hydrogen chlroride tiếp xúc với hơi nước trong không khí, nó sẽ tạo thành axít hydrochloric (HCl), có khả năng gây hại cho cơ thể. 

Các vụ tai nạn liên quan tới nhà máy hóa chất vốn không phải chuyện hiếm ở Trung Quốc, nơi được cho là thiếu đầu tư trong vấn đề bảo đảm an toàn lao động. Vào năm 2015, từng xảy ra một vụ nổ 700 tấn sodium cyanide tại nhà máy hóa chất ở Thiên Tân, khiến 173 người thiệt mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang