Mỹ: Hơn 300 linh mục vướng bê bối lạm dụng tình dục hàng ngàn trẻ em

Thứ Tư, 15/08/2018 11:11  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 15-8, Reuters đưa tin nhiều linh mục ở bang Pennsylvania (Mỹ) được xác định đã có hành vi lạm dụng tình dục hàng ngàn trẻ em trong giai đoạn 70 năm đồng thời dùng chức sắc của mình để gây áp lực khiến các nạn nhân im tiếng.

 Tổng chưởng lý bang này – ông Josh Shapiro hôm 14-8 (giờ Mỹ) công bố báo cáo dài 884 trang, cho biết những vụ việc này còn bị các giám mục giáo phận ém nhẹm một cách có hệ thống.

Báo cáo là kết luận của cuộc điều tra kéo dài trong 2 năm chủ yếu dựa trên các tài liệu từ các kho lưu trữ của các giáo phận và bản viết tay thú tội của các linh mục về hành vi của mình. Nạn nhân bao gồm các trẻ nam và nữ.

Nói trong cuộc họp báo, tổng chưởng lý Shapiro cho biết: “Đó là hành vi lạm dụng tình dục, bao gồm cả cưỡng hiếp được các linh mục thừa nhận chống lại trẻ em”.

Tổng chưởng lý Josh Shapiro công bố báo cáo hôm 14-8  - Ảnh: Reuters

Theo báo cáo, có 301 linh mục có hành vi lạm dụng tình dục, trong đó một số người đã chết. Chỉ có 2 linh mục đến nay bị truy tố về hành vi của mình ở bang Pennsylvania.

Trong những tháng gần đây, Giáo hoàng Francis đã chấp thuận một số đơn từ chức của các giám mục ở Chile sau một bê bối lạm dụng tình dục của linh mục gây chấn động dư luận nước này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang