Indonesia tuyên bố trả lại rác thải cho các nước

Thứ Tư, 03/07/2019 10:06

|

(CAO) Theo CNN ngày 3-7 đưa tin, hải quan Indonesia tuyên bố sẽ trả lại 49 container rác thải nhựa, rác thải sinh hoạt,... về nơi xuất xứ.

Trước đó, Bộ Môi trường và Lâm nghiệp Indonesia thông báo về số rác thải khó xử lý đã được chuyển vào nước này thông qua việc khai báo gian dối hoặc cấu kết với các công ty ham lợi nhuận ở trong nước. Số hàng sau đó được xác định có xuất xứ từ nhiều nước như: Pháp, Đức, Úc,...

Các quan chức Indonesia kiểm tra một trong 49 container chứa đầy rác, chất thải nhựa và vật liệu nguy hiểm vi phạm quy tắc nhập khẩu, tại đảo Batam, ngày 19-6 - Ảnh: AFP

Kết quả kiểm tra cho thấy trong 65 container nhập khẩu, có 38 thùng chứa vật liệu độc hại hoặc nguy hiểm, 11 thùng chứa rác không thể tái chế. Tháng trước, Jakarta đã gửi trả 5 containner rác về Mỹ. 

Việc nhiều nước đồng loạt kiểm tra và yêu cầu trả lại các container rác về nơi xuất xứ bắt nguồn từ thành công của Philippines, khi đã bắt buộc Canada nhận lại 69 container rác, kết thúc cuộc tranh cãi kéo dài 6 năm giữa hai nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang