Israel ồ ạt không kích các mục tiêu của Iran trên đất Syria

Thứ Hai, 21/01/2019 13:38  | Anh Duy

|

​(CAO) Căng thẳng tiếp tục leo thang khi hôm 21-1, BBC đưa tin quân đội Israel đã tiến hành không kích ồ ạt, nhắm vào các mục tiêu của Lực lượng vệ binh cách mạng Iran cũng như hệ thống phòng không của Syria gần thành phố Damascus (Syria).

Truyền thông Syria đưa tin hầu hết các tên lửa do Israel bắn đi đã bị tên lửa của lực lượng phòng không Syria bắn hạ.

Quân đội Israel thông báo bắt đầu chiến dịch không kích vào rạng sáng ngày 21-1 (giờ địa phương) bằng một dòng tweet trên trang Twitter của cơ quan này. Tel Aviv cho biết các mục tiêu mà họ nhắm đến là các kho trữ đạn, pháo của Iran trên đất Syria gần sân bay quốc tế Damascus.

Các quả tên lửa của Israel cũng nhắm trúng một vài bệ phóng tên lửa của lực lượng phòng không Syria.

Các nhân chứng ở Damascus cho biết họ nghe được những tiếng nổ và thấy khói bốc lên trên bầu trời đêm.

Các mục tiêu Israel không kích vào phần đất của Syria - Ảnh: Quân đội Israel 

Israel tổ chức không kích dữ dội sau khi Tel Aviv cho biết “một quả tên lửa đã được bắn đi nhắm vào khu vực phía bắc của cao nguyên Golan, vùng cao nguyên bị Israel chiếm lấy sau cuộc chiến 6 ngày với thế giới Ả Rập”. Tel Aviv cho biết quả tên lửa này, bắn từ lãnh thổ Syria đã bị hệ thống phòng không Vòm sắt đánh chặn thành công.

Một vụ nổ gần Damascus trong khoảng thời gian Israel không kích Syria sáng 21-1 - Ảnh: Youtube

Sự hiện diện quân sự của Iran trên phần đất của Syria bấy lâu nay đã trở thành “cái gai” trong mắt Israel. Thủ tướng Israel – Netanyahu từng nói với tổng thống Nga Putin rằng ông không quan tâm số phận của Assad mà chỉ quan tâm việc quân đội Iran “biến khỏi” Syria.

Bình luận (0)

Lên đầu trang