Kim Jong Un: Vụ phóng tên lửa là bước đầu để kiểm soát Guam

Thứ Tư, 30/08/2017 11:41  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 30-8, BBC đưa tin truyền thông Triều Tiên đã đưa ra nhận định rằng việc phóng tên lửa bay qua lãnh thổ Nhật Bản là “bước đầu tiên” cho các chiến dịch quân sự của nước này ở Thái Bình Dương, tín hiệu cho thấy sẽ còn nhiều vụ phóng tên lửa hơn trong thời gian tới.

Truyền thông Triều Tiên cũng lặp lại đe dọa đối với lãnh thổ của Mỹ tại Thái Bình Dương là đảo Guam, gọi đây là “một căn cứ được tăng cường để tiến hành xâm lược Triều Tiên”.

Trước đó vào hôm 29-8, Triều Tiên đã phóng tên lửa bay qua đảo Hokkaido của Nhật Bản trước khi quả tên lửa này rơi xuống biển. Loại tên lửa được phóng đi được xác định là tên lửa Hwasong-12, bay được 2700km.

Lần đầu tiên, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) xác nhận Bình Nhưỡng phóng tên lửa qua lãnh thổ Nhật Bản. Hãng tin này dẫn lời nhà lãnh đạo Kim Jong Un tuyên bố “như một cuộc chiến tranh thật sự, vụ phóng mới nhất là bước đi đầu tiên của hoạt động quân sự của quân đội nhân dân Triều Tiên ở Thái Bình Dương và là một hoạt động mở màn ý nghĩa để kiểm soát Guam”.

Phản ứng lại, tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định: “Tất cả mọi lựa chọn giải pháp cho vấn đề Triều Tiên (bao gồm cả quân sự) nay đang được đặt lên bàn xem xét”.

Quả tên lửa được phóng đi, bay qua lãnh thổ Nhật Bản - Ảnh: KCNA

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang