Nhiều nơi tại Mỹ lạnh hơn Bắc Cực, ít nhất 21 người chết

Thứ Sáu, 01/02/2019 14:55  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 1-2, Reuters đưa tin hàng chục triệu người Mỹ đang sống trong thời tiết băng giá, lạnh hơn cả vùng Bắc Cực khi nhiệt độ ở một số nơi tại vùng Trung Tây nước này đã leo xuống mức -49 độ C.

Cái lạnh cắt da cắt thịt được cho là nguyên nhân khiến ít nhất 21 người thiệt mạng. Nhiệt độ những ngày qua có ấm lên đôi chút, nhưng cái lạnh chết người này vẫn khiến nhiều thành phần dân cư như người già và người vô gia cư có nguy cơ thiệt mạng vì chỉ ở ngoài trời vài phút không được bảo vệ họ có nguy cơ bị bỏng lạnh, hạ thân nhiệt.

Trước đó giới chức báo cáo 12 trường hợp thiệt mạng nhưng con số ngày càng tăng lên. Riêng tại thành phố Chicago, ít nhất 9 người đã thiệt mạng liên quan đến những vết thương do lạnh gây ra.

Nhiều người bỏng lạnh phải đoạn chi ở ngón tay và chân.

Những chiếc quần jean cứng đơ trong gió lạnh ở Mỹ những ngày này - Ảnh: Reuters

Điển hình là một thanh niên 18 tuổi được phát hiện bị ngất bên ngoài một khu campus vào thứ tư tuần này. Chỉ 1 buổi sáng khi thanh niên này ra ngoài một thời gian ngắn, cái lạnh đã bao trùm khiến nạn nhân tử vong sau đó. Nạn nhân tên Belz, được phát hiện chết trong cái giá lạnh đến -46 độ C.

Thành phố Chicago phải lập các trại tạm cư trang bị trang thiết bị sưởi ấm để đón những người vô gia cư vào ở.

Đã 20 năm từ khi xảy ra một đợt lạnh tương tự với nhiệt độ thấp hơn nền nhiệt tại Bắc Cực, bao trùm miền Trung Tây và Đông Bắc nước Mỹ. 

Người dân di chuyển trong tuyết lạnh ở New York ngày 31-1 - Ảnh: Reuters

Thời tiết lạnh cũng khiến hơn 2000 chuyến bay bị huỷ. Riêng sân bay quốc tế O’Hare ở Chicago đã phải huỷ 700 chuyến.

Tuyết bám đầy trên xe ở bang New York, Mỹ - Ảnh: Reuters
Thành phố Chicago chìm trong màn tuyết lạnh - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang