Máy bay săn ngầm Ấn Độ hạ cánh khẩn cấp bằng mũi ở Nga

Thứ Hai, 30/04/2018 01:51

|

(CAO) Theo Sputnik đưa tin, máy bay chống ngầm Ilyushin IL-38 của hải quân Ấn Độ đã gặp sự cố hôm 28-4 khi đang thực hiện một chuyến bay kỹ thuật ở Nga. Chiếc máy bay đã phải hạ cánh khẩn cấp bằng mũi trên đường băng.

Sau khi cất cánh, máy bay đã gặp sự cố nên tổ bay đã báo hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Zhukovsky, gần thủ đô Moscow của Nga. Ngay khi nhận được tin báo, lính cứu hỏa và lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, sẵn sàng xử lý sự cố. 

Máy bay chống ngầm Ilyushin IL-38 của hải quân Ấn Độ

Kiểm soát không lưu đã hướng dẫn phi công bay nhiều vòng xả bớt nhiên liệu nhằm đề phòng khả năng cháy nổ khi hạ cánh. Chiếc Ilyushin IL-38 đã tiếp đất bằng mũi nhưng không bắt lửa hay phát nổ, nhà chức trách cũng xác định không có ai bị thương sau vụ việc.

Clip máy bay săn ngầm Ấn Độ hạ cánh khẩn cấp bằng mũi ở Nga:

Il-38 là dòng máy bay tuần thám biển và săn ngầm do Ilyushin sản xuất. Hải quân Ấn Độ mua một số máy bay này từ Nga và đã trả thêm tiền đề tiến thành nâng cấp thành các phiên bản mới hiện đại hơn. Máy bay có 2 khoang vũ khí ở bụng máy bay (trước và sau cánh), giúp nó có thể mang theo 9 tấn vũ khí, bao gồm: tên lửa chống hạm, ngư lôi, bom thông thường,...

IL-38N có khả năng giám sát đồng loạt 30 mục tiêu tàu thuyền trong phạm vi 320km. Ngoài ra, nó còn được trang bị hệ thống cảm biến nhiệt thế hệ mới nhất và hệ thống máy tính cực mạnh, nâng cao rất nhiều khả năng trinh sát.

Bình luận (0)

Lên đầu trang