Một trường học Pháp phải sơ tán vì bị đe dọa đặt bom

Thứ Ba, 12/01/2016 14:42  | Bảo Tâm (Pháp)

|

(CAO) Sáng 11-1, cảnh sát đã sơ tán khẩn cấp học sinh và giáo viên ở trường trung học Mireille Grenet (thành phố Compiegne, Pháp) vì có báo động khủng bố đặt bom.

 

Khoảng 2.000 học sinh của trường trung học này đã ra về trong trật tự theo lệnh của chính quyền. Thành phố Compiegne nằm cách Paris 80 km về hướng bắc.

Một học sinh của trường có nickname «FrenchJihad93-6» (Thánh chiến Pháp93-6) đã tung tin hăm dọa trên mạng Twitter vào khoảng 2 giờ sáng ngày 11-1 với thông điệp : “Ngày mai tôi sẽ chết cùng với hàng ngàn học sinh”.

Người học sinh này viết đã chán ngán cảnh bị chửi rủa, đánh đập bởi nhiều người và đã tìm thấy lời an ủi ở Thượng đế để chấm dứt cuộc đời. Tin hăm dọa được kèm bởi tấm ảnh một cây súng, học sinh này cho biết đã gài một số bom điều khiển bằng sóng vô tuyến trong những địa điểm kín đáo của trường học để làm sụp trường, và cảnh báo cộng đồng rằng hắn ta không hăm dọa suông.

Trưởng trung học Mireille Grenet được cảnh sát  phong tỏa sáng ngày 11-1.

Cảnh sát đang ráo riết điều tra để tìm ra tác giả của lời hăm dọa. Nước Pháp thật đang sống trong tình trạng bất an mỗi ngày.

Đoạn hăm dọa đặt bom trường học của học sinh nickname FrenchJihad93-6

Bình luận (0)

Lên đầu trang