Mỹ điều máy bay B-52 huấn luyện diễn tập trên Biển Đông

Thứ Ba, 07/08/2018 10:56  | Trương Lâm

|

(CAO) Theo Sputnik hôm nay 7-8 đưa tin, Bộ Chỉ huy Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Mỹ đã điều 2 máy bay ném bom B-52 và 2 máy bay trinh sát Poseidon P-8 thực hiện các chuyến bay huấn luyện trên Biển Đông vào hôm 1-8.

Nhóm máy bay này được xác định cất cánh từ căn cứ không quân Barksdale, bang Louisiana, Mỹ có hành trình ngang qua Biển Đông, sau đó hạ cánh tại căn cứ Andersen trên đảo Guam. Đợt diễn tập không được nêu rõ số ngày cụ thể cũng như hành trình, các bài diễn tập hợp đồng tác chiến giữa các lực lượng với nhau.

Một chiếc máy bay B-52 của không quân Mỹ - Ảnh: Twitter PACAF

Đại diện phát ngôn của Bộ Chỉ huy Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương cho biết: "Chuyến bay huấn luyện hoạt động hoàn toàn trong khu vực cho phép và tuân thủ luật pháp quốc tế. Đây là hoạt động cần thiết để nâng cao khả năng hợp đồng tác chiến của các đơn vị, cũng như đảm bảo an toàn cho việc giao thông qua các không phận và hải phận quốc tế".

Việc Mỹ điều B-52 đến các "điểm nóng" không phải quá xa lạ, vào đầu tháng 6, hai chiếc B-52 cũng đã tiến đến khu vực xung quanh đảo nhân tạo do Trung Quốc cải tạo trái phép ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam, chỉ cách khoảng 32 km. Điều này đã khiến Bắc Kinh giận dữ và cho đó là hành động "khiêu khích". 

Bình luận (0)

Lên đầu trang