Mỹ - Úc phối hợp thu giữ lô ma tuý đá lên đến 1,7 tấn

Thứ Sáu, 08/02/2019 15:26  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 8-2, CNN đưa tin chính quyền Mỹ đã phối hợp với Úc thu giữ lô ma tuý đá lên đến 1,7 tấn trên đất Mỹ với điểm cuối vận chuyển đến là nước Úc. Chúng được bỏ vào container vận chuyển bằng tàu biển.

Chiến dịch phối hợp chung để “cất lưới” lô hàng này đã thành công giữa 2 nước. Ước tính số ma tuý này có trị giá thị trường gần 1 tỷ USD.

Đến nay giới chức Mỹ mới tiết lộ thông tin, trong khi lô hàng đã bị thu giữ tại bang California từ ngày 9-1, bên cạnh một lượng nhỏ cocaine và heroin kèm theo.

Đây là lượng ma tuý lớn nhất đến Úc thu giữ trên đất Mỹ, được vận chuyển bằng đường biển.

Số ma tuý này đã được nguỵ trang, giấu trong các thiết bị điện tử.

Số ma tuý đá thu giữ lên đến 1,7 tấn - Ảnh: Cảnh sát liên bang úc

Vào hôm 7-2, trong khuôn khổ của chiến dịch phối hợp, cảnh sát Úc đã bắt giữ 6 người ở bang Victoria và New South Wales bị cáo buộc có liên quan đến đường dây tội phạm có trụ sở tại Mỹ được tin đứng sau vụ vận chuyển ma tuý này.

CNN dẫn lời quyền đại sứ Mỹ tại Úc - James Carouso nhấn mạnh: “Vụ thu giữ ma tuý lịch sử này đánh dấu tầm quan trọng của quan hệ đối tác Mỹ - Úc trong việc phối hợp bảo vệ người dân hai nước. Mỗi ngày, lực lượng thực thi pháp luật Mỹ - Úc làm việc cùng nhau để giữ cho chúng ta an toàn”.

Cận cảnh một thỏi ma tuý đá trong lô hàng - Ảnh: Cảnh sát liên bang Úc
Số ma tuý giấu trong các thiết bị điện tử - Ảnh: Cảnh sát liên bang  Úc

Bình luận (0)

Lên đầu trang