Mỹ xác định và truy lùng nghi can đánh bom New York

Thứ Ba, 20/09/2016 00:14  | Anh Duy

|

(CAO) Chính quyền liên bang Mỹ xác định vụ đánh bom tại khu Chelsea, TP. New York hôm 18-9 và vụ nổ tại khu vực Seaside Park, bang New Jersey ngày 17-9 có liên hệ với nhau. CNN đưa tin giới chức đang truy lùng nghi can Ahmad Khan Rahami, 28 tuổi vì bị tình nghi có liên quan đến vụ đánh bom tại New York.

Vụ đánh bom tại New York đã khiến 29 người bị thương nhưng rất may các nạn nhân bị thương nhẹ và đã xuất viện. Nghi can Rahami là công dân Mỹ sống tại bang New Jersey.

Trong khi đó, vào sáng 19-9, giới chức bang New Jersey đã sử dụng robot để tiếp cận và xử lý một gói đồ khả nghi tại TP.Elizabeth. Truyền thông đưa tin một trong những thiết bị nổ chứa trong gói đồ này đã phát nổ khi bị robot xử lý. Gói đồ này được những người dân phát hiện trong một thùng rác gần ga tàu.

Như vậy đã có 3 vụ nổ: 1 ở New York, 2 ở New Jersey trong vòng chưa tới 2 ngày cho thấy rõ đây là những vụ tấn công khủng bố được lên kế hoạch kỹ càng.

Clip nổ bom tại khu Chelsea, New York: 

 

 

Nghi can Ahmad Khan Rahami (trái) đang bị truy lùng. Bên phải là hiện trường vụ nổ  - Ảnh: FBI/ Getty Images

Giới chức đang thẩm vấn các nạn nhân và nhân chứng.

Trong khi đó 2 quả bom: 1 quả phát nổ ở gần đường 23, TP.New York và một thiết bị nổ thứ hai được phát hiện tại đây trước khi phát nổ được cấu tạo gồm chất nổ nhồi bạc đạn nén trong nồi áp suất trở thành một thiết bị nổ tự chế (IED) mang tính sát thương cao giống loại bom nổ tại giải marathon Boston vài năm trước.

Thiết bị nổ thứ hai nhồi trong nồi áp suất được phát hiện ở New York - Ảnh: CNN 
Robot phá thiết bị nổ tại bang New Jersey 

Bình luận (0)

Lên đầu trang