Nga đóng cửa biên giới với hàng loạt nước nhằm ngăn dịch nCoV

Thứ Hai, 16/03/2020 22:46

|

(CAO) Theo Zvezda ngày 16-3 đưa tin, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã phát đi thông báo về việc đóng cửa biên giới với Belarus từ hôm nay nhằm ngăn chặn dịch nCoV lây lan. 

Vấn đề này được Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đề cập trong một cuộc họp báo tại Moscow: "Chúng ta phải làm tất cả những điều có thể một cách quyết liệt nhất ngay từ bây giờ nếu không muốn phải 'nếm trái đắng'. Việc chống dịch còn đòi hỏi cả 'tốc độ', tôi mong muốn mọi thông tin sẽ được báo nhanh chóng để có thể thực hiện các bước cần thiết tiếp theo". 

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin - Ảnh: TASS

Tuy nhiên, ông Mishustin nói việc lưu thông hàng hóa giữa hai nước vẫn sẽ được tiếp tục diễn ra trong vòng một tháng, kể từ ngày 17-3, trước khi dừng hẳn. Ngoài đóng cửa với Belarus, Nga cũng có động thái tương tự với Gruzia, trừ trường hợp công dân Nga trở về nước. 

Nga có chung biên giới trên bộ với 14 quốc gia, nhưng tới nay chỉ còn mở cửa khẩu với hai nước là Phần Lan và Azerbaijan. Nước có diện tích biên giới giáp với Nga là Trung Quốc đã bị nước này đóng cửa đầu tiên từ ngày 30-1. Hiện Nga ghi nhận hơn 60 ca nhiễm nCoV, 8 người hồi phục và chưa có trường hợp tử vong. Các trường hợp nhiễm bệnh đa phần đều từ nguồn bên ngoài nước Nga.

Bình luận (0)

Lên đầu trang