Tây Ban Nha phong toả một phần ngăn dịch nCoV

Chủ Nhật, 15/03/2020 11:43  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 15-3, Reuters đưa tin chính quyền Tây Ban Nha đã đưa 47 triệu dân của mình vào tình trạng bị phong toả một phần trong biện pháp tiến hành dưới quy chế của tình trạng khẩn cấp toàn quốc được ban bố nhằm ngăn chặn đà lan của dịch coronavirus chủng mới (nCoV).

Tây Ban Nha là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch nCoV ở Châu Âu, chỉ sau Ý.

Biện pháp phong toả đã được áp dụng ngay lập tức. Theo đó, tất cả người dân Tây Ban Nha phải ở trong nhà, ngoại trừ trường hợp ra ngoài mua thực phẩm, thuốc men, đi làm, đi bệnh viện hoặc trong trường hợp phải ra ngoài vì tình huống khẩn cấp.

Các quán bar, nhà hàng, các cửa hàng bán mọi thứ trừ thực phẩm và các mặt hàng nhu yếu phẩm bị buộc đóng cửa. Các hoạt động thể thao, giải trí bao gồm các tụ điểm như rạp hát, rạp chiếu phim, bể bơi, sân bóng cũng bị đóng cửa.

Tây Ban Nha tiến hành phong toả để ngăn dịch nCoV - Ảnh: Reuters

Phu nhân Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez – bà Begona Gomez vừa được xét nghiệm dương tính với nCoV. Nước này đã ghi nhận 193 ca nCoV tử vong, 6250 ca nhiễm và có thể tăng lên thêm từng ngày. Trường học cũng bị buộc phải đóng cửa.

Về các lệnh áp dụng với giao thông có hiệu lực từ thứ hai 16-3, các tuyến giao thông nội địa ở nước này bao gồm máy bay, tàu hoả, tàu trên sông, biển được yêu cầu cắt hoạt động ít nhất là phân nửa so với thường ngày và đảm bảo khoảng cách tối đa giữa các hành khách khi vận hành. Trong khi đó các chuyến xe buýt và metro trong thành phố cũng như các chuyến bay quốc tế không bị ảnh hưởng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang