Tổng thống Trump có thể tiến hành lệnh phong tỏa trong nước

Thứ Sáu, 13/03/2020 19:01

|

(CAO) Theo CNN ngày 13-3 đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump không loại trừ khả năng tiến hành lệnh phong tỏa, nếu tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn trong thời gian tới. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói về vấn đề này trong một cuộc họp báo tại Nhà Trắng hôm 12-3: "Chúng tôi chưa tính đến một lệnh phong tỏa nhưng nếu tình hình trở nên mất kiểm soát thì đó sẽ là một trong những phương án được tính đến. Hiện nay, tất cả các sự kiện tập trung đông người đều đã bị hủy. Chẳng hạn, tôi đã dừng sự kiện ở Las Vegas và Reno, bang Nevada".

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Trước đó, ông Trump đã gây bất ngờ khi ra lệnh cấm kéo dài 30 ngày, với công dân 26 quốc gia châu Âu (trừ Anh và công dân Mỹ không nhiễm bệnh) tới Mỹ để ngăn dịch nCoV.

Nước này hiện đang ghi nhận hơn 40 ca tử vong và hơn 1.600 trường hợp nhiễm bệnh. Chỉ còn vài bang nằm ở nơi xa xôi của Mỹ là chưa có trường hợp nhiễm bệnh, khoảng 46 trên 50 bang đều đã ghi nhận các ca nhiễm nCoV. 

Nhiều bang của Mỹ đã ban hành những lệnh cấm nhằm hạn chế khả năng lây lan, chủ yếu vẫn là lệnh cấm tụ tập đông người nơi công cộng, đóng cửa trường học,... 

Bình luận (0)

Lên đầu trang