Trump cấm hoạt động đi lại giữa Mỹ và châu Âu để chống dịch nCoV

Thứ Năm, 12/03/2020 11:04  | Anh Duy

|

(CAO) ​Hôm 12-3, Reuters đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh cấm các hoạt động đi lại từ châu Âu đến Mỹ và ngược lại trong vòng 30 ngày nhằm ngăn sự lan truyền của dịch coronavirus chủng mới (nCoV).

Dịch bệnh hiện nay đang tác động sâu sắc đến gần như tất cả các góc cạnh trong đời sống thường ngày ở nước này, từ giáo dục đến thể thao và giải trí.

Chính quyền Trump hiện đang hứng chịu làn sóng chỉ trích vì cách thức phản ứng với khủng hoảng y tế cộng đồng. Trước áp lực đó, ông đang thực thi các chính sách nhằm ngăn đà tổn hại kinh tế do dịch nCoV mang lại.

Hiện nay Trump đang tìm kiếm một nhiệm kỳ tổng thống thứ hai trong cuộc bầu cử vào ngày 3-11 tới. Vì thế cách thức chính quyền ông phản ứng tốt như thế nào trước khủng hoảng dịch bệnh sẽ là một khía cạnh để cử tri cân nhắc lá phiếu.

Đã có 37 người chết vì dịch nCoV ở Mỹ - Ảnh: Reuters

Tâm dịch nCoV của Mỹ hiện nay đang ở khu vực thành phố Seattle, bang Washington. Đã có 37 người tử vong ở nước này vì Covid-19 và 1281 ca nhiễm.

Trong việc mở rộng các hạn chế di chuyển, Trump cho biết lệnh cấm di chuyển từ châu Âu đến Mỹ và ngược lại trong 30 ngày tới chỉ có ngoại trừ là hoạt động đến từ Anh. Đến nay dịch nCoV đã bùng phát mạnh mẽ ở châu Âu với ổ dịch lớn nhất nằm ở Ý - hơn 10.000 ca nhiễm bệnh.

Động thái của Trump diễn ra sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tối 11-3 (giờ VN) tuyên bố xem Covid-19 là đại dịch toàn cầu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang