Tây Ban Nha ghi nhận gần 300 người chết vì nCoV chỉ trong một ngày

Thứ Hai, 16/03/2020 20:18

|

(CAO) Theo AFP ngày 16-3 đưa tin, thông báo nước này đưa ra về việc ghi nhận số ca tử vong vào ngày 15-3 lên tới 288 trường hợp, số ca nhiễm mới lên hơn 100 người.

Như vậy, hiện số ca nhiễm nCoVTây Ban Nha tính tới ngày hôm nay đã khoảng 8.000 người, gần 300 trường hợp tử vong, đưa nước này trở thành ổ dịch lớn thứ 2 ở châu Âu. Dù giới chức Tây Ban Nha đã tiến hành hàng loạt các biện pháp nhằm ngăn chặn dịch như: phong tỏa toàn quốc (hôm 14-3, ảnh hưởng tới 46 triệu người); đóng cửa quán bar, nhà hàng;... Tuy nhiên, tốc độ lây lan của dịch bệnh dường như vẫn chưa được kiểm soát hiệu quả.

Cảnh sát Tây Ban Nha tiến hành kiểm tra trên cao tốc - Ảnh: Getty Images

Những trường hợp vi phạm sẽ bị cảnh sát xử phạt tại chỗ, nếu nặng có thể bị truy tố. Tất cả các chuyến bay đến Tây Ban Nha đã bị hủy bỏ, nhiều nước cũng đưa ra khuyến cáo công dân không tới nước này. Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez cam kết sẽ hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp trước tình hình khó khăn hiện tại.

Trước đó, phu nhân Thủ tướng Tây Ban Nha cũng được xác định dương tính với nCoV. Được biết, hiện bà đã được cách ly và điều trị trong tình trạng sức khỏe ổn định. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang