Nga thiết lập vùng cấm bay tại khu vực IL-20 bị bắn rơi

Thứ Ba, 25/09/2018 12:52  | Trương Lâm

|

(CAO) Theo AFP dẫn lời của Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng - An ninh Nga Viktor Bondarev phát biểu hôm 24-9 cho biết, thiết lập vùng cấm bay là điều cần thiết nhằm tránh những sự việc tương tư như tai nạn xảy ra với chiếc IL-20

Theo đó, ông Viktor Bondarev đã đưa ra thông báo: "Những tai nạn tương tự như chiếc IL-20 sẽ không thể xảy ra khi một vùng cấm bay được thiết lập phía trên căn cứ quân sự Nga tại Latakia. Chúng tôi sẽ bắn hạ bất cứ vật thể bay nào xâm phạm không phận khi chưa được phép".

Thông báo cứng rắn này được đưa ra không lâu sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu rằng Moskva không chấp nhận bất cứ lời giải thích nào về vụ máy bay IL-20 bị bắn rơi tại Syria. Đồng thời, ông Putin vẫn giữ quan điểm cho rằng những chiếc tiêm kích F-16 của Israel là nguyên nhân chính dẫn đến thảm kịch.

Nga đưa hệ thống S-300 tới Syria, đồng thời thiết lập vùng cấm bay tại căn cứ quân sự Hmeymim, Syria

Bộ Quốc phòng Nga hôm 23-9, cũng đưa ra thông báo sẽ chuyển giao nhiều tổ hợp phòng không S-300 tới Syria. Một số sẽ được trang bị ở căn cứ quân sự Hmeymim do Moscow đang vận hành, số khác sẽ được trang bị tại những địa điểm không được tiết lộ.

Căng thẳng ngoại giao giữa Nga và Israel đang tăng cao. Trong khi Nga tố cáo các tiêm kích F-16 của Israel đã cố tình dùng máy bay IL-20 làm "lá chắn" và cung cấp thông tin sai lệch dẫn tới thảm kịch, thì Israel phủ nhận mọi cáo buộc và cho rằng những chiếc tiêm kích của mình vẫn đang hoạt động trong đúng không phận.

Bình luận (0)

Lên đầu trang