Nhà báo Ukraine bị Nga kết án 12 năm tù vì tội gián điệp

Thứ Ba, 05/06/2018 16:17  | Thư Văn

|

(CAO) Theo RT ngày 4-6 cho biết, tòa án Nga tuyên phạt nhà báo Roman Sushchenko (49 tuổi), thuộc hãng Thông tấn Quốc gia Ukraina, 12 năm tù vì tội gián điệp.

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) bắt giữ Sushchenko vào năm 2016 sau khi nhà báo này bay từ Pháp tới Nga, lúc đó nhà báo này đang làm việc cho hãng thông tấn quốc gia Ukraine. Ông Sushchenko bị cáo buộc làm tình báo cho quân đội Ukraina và tới Nga để thu thập thông tin mật về quân đội. Tuy nhiên, ông Sushchenko luôn phủ nhận cáo buộc này.

Nhà báo Roman Sushchenko trong phiên tòa ngày 28-11-2016 ở Moscow - Ảnh: AFP

Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko đã lên tiếng chỉ trích bản án của Tòa án Moscow. Bộ Ngoại giao nước này cũng yêu cầu Nga thả tự do cho ông Sushchenko ngay lập tức. Max Feygin, luật sư của Sushchenko cho biết thân chủ của mình vô tội và những lời buộc tội có liên quan đến "động cơ chính trị".

Bản án của ông Sushchenko được đưa ra trong bối cảnh quan hệ giữa Ukraina và Nga đang xấu đi, đặc biệt sau sự kiện Nga sáp nhập bán đảo Crimea năm 2014 và ủng hộ lực lượng dân quân miền Đông chống lại chính phủ Ukraine.

Bình luận (0)

Lên đầu trang