'Pháo đài bay' B-52 của Mỹ hoạt động gần Trường Sa

Thứ Ba, 05/06/2018 11:15

|

(CAO) Theo CNN dẫn lời người phát ngôn Lầu Năm Góc Christopher Logan cho biết, hai "pháo đài bay" B-52 đã cất cánh từ căn cứ không quân Andersen trên đảo Guam trên đường thực hiện nhiệm vụ đã bay ngang khu vực Biển Đông, cách quần đảo Trường Sa của Việt Nam khoảng 32 km.

Hai máy bay B-52 bay gần khu vực các đảo nhân tạo do Trung Quốc cải tạo trái phép ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam, hành động này được cho là tuân thủ đầy đủ luật pháp quốc tế. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cũng đã lên án các hành động gia tăng căng thẳng của Trung Quốc tại diễn đàn Đối thoại Shangri-La (Singapore) hôm 2-6.

Hai 'pháo đài bay' B-52 của Mỹ xuất hiện tại eo biển Đài Loan
 

Cả ông James Mattis lẫn Tổng thống Mỹ Donald Trump đều khẳng định sẽ tăng cường sự hiện diện tại Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương nhằm đảm bảo tự do hàng hải và hàng không. Trung Quốc đang ngày càng "thách thức" tình hình an ninh, ổn định trong khu vực, bởi các hành động đơn phương tuyên bố chủ quyền và quân sự hóa các đảo nhân tạo phi pháp.

Một chiếc máy bay ném bom B-52 của Mỹ

Mới đây, Anh và Pháp cũng đã điều tàu chiến tới Biển Đông, nhằm thể hiện sự ủng hộ với Mỹ trong việc cam kết thực hiện các hành động cứng rắn hơn trong khu vực này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang