Rộ tin ông Kim Jong Un gặp tổng thống Syria Assad trước thượng đỉnh Mỹ - Triều

Chủ Nhật, 03/06/2018 20:27  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 3-6, Reuters đưa tin vài ngày trước khi nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un có cuộc gặp với tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Kim sẽ có cuộc gặp trước đó với tổng thống Syria - Bashar al-Assad.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin ông Assad sẽ đến thăm Triều Tiên. Bản tin không nói ngày cụ thể trong khi truyền thông Syria chưa đưa tin về cuộc gặp này.

Nếu diễn ra tại Bình Nhưỡng, đây sẽ là lần đầu tiên lãnh đạo một quốc gia đến thăm ông Kim ở thủ đô.

Chuyến thăm của Assad nối tiếp chuỗi hoạt động ngoại giao sôi động của ông Kim trong những tháng qua, từ việc gặp tổng thống Hàn Quốc Moon Jae in ở làng đình chiến Bàn Môn Điếm đến việc qua Trung Quốc đến 2 lần để gặp chủ tịch Tập Cận Bình. Mới đây ông Kim cũng vừa tiếp Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov ở Bình Nhưỡng và chuẩn bị gặp tổng thống Mỹ Donald Trump vào ngày 12-6 tới.

Trước chuyến đi ông Assad cho biết “hoàn toàn ủng hộ tất cả các chính sách và biện pháp” của nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Ông Assad sẽ dến Bình Nhưỡng thăm ông Kim Jong Un - Ảnh: Facebook

Triều Tiên và Syria có mối quan hệ thân thiện trong nhiều thập kỷ qua. Cả hai đều đang phát triển mối quan hệ quốc phòng mạnh mẽ. Bình Nhưỡng đã nhiều năm bị tình nghi cung cấp cho Syria hệ thống tên lửa Scud và chuyển giao công nghệ sản xuất loại tên lửa này cho Damascus.

Bình luận (0)

Lên đầu trang