Nhà máy khí gas Trung Quốc phát nổ, ít nhất 10 người thiệt mạng

Thứ Bảy, 20/07/2019 18:53

|

(CAO) Theo SCMP ngày 20-7 đưa tin, một vụ nổ đã xảy ra tại nhà máy sản xuất khí gas ở thành phố Nghĩa Mã, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, hôm 19-7. Vụ việc khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 5 người khác vẫn trong tình trạng chưa xác định.

Có khoảng 20 người khác bị thương đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Nguyên nhân vụ nổ hiện vẫn đang được điều tra, hậu quả của vụ nổ có thể đã lớn hơn nếu đám cháy lan tới khu vực bồn chứa khí gas. Nhà máy đã tạm dừng hoạt động sau vụ nổ.

Hiện trường vụ nổ khí gas ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, hôm 19-7- Ảnh: Xinhua

Theo các nhân chứng cho biết, họ nghe thấy một tiến nổ lớn sau đó là cột khói bốc cao. Nhiều lực lượng đã được cử tới hiện trường hỗ trợ lính cứu hỏa dập tắt đám cháy. Tai nạn trong các cơ sở sản xuất công nghiệp, hầm mỏ,... thường xuyên xảy ra tại Trung Quốc, do việc thực hiện quy tắc an toàn lao động còn chưa được chú trọng, nhiều người coi nhẹ các quy tắc an toàn tại nơi làm việc có tính chất nguy hiểm,...

Điển hình như hồi tháng 3, vụ nổ đã xảy ra tại nhà máy hóa chất tại thành phố Diêm Thành, tỉnh Giang Tô, đã khiến 78 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương. Tuy nhiên, sự cố nghiêm trọng nhất từng xảy ra vụ nổ hóa chất liên tiếp diễn ra ở thành phố Thiên Tân, khiến 165 người thiệt mạng, xảy ra vào năm 2015.

Bình luận (0)

Lên đầu trang