Phóng hỏa tại xưởng phim hoạt hình nổi tiếng của Nhật, ít nhất 15 người chết

Thứ Năm, 18/07/2019 15:43

|

(CAO) Theo RT ngày 18-7 đưa tin, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra tại xưởng phim số 1 của công ty sản xuất phim hoạt hình Kyoto Animation, phía tây thành phố Kyoto, Nhật, vào lúc 10 giờ 30 sáng nay (theo giờ địa phương).

Theo các nhân chứng thuật lại, họ nghe tiếng nổ lớn, trước khi thấy khói bốc cao từ tòa nhà. Nhận được tin báo, sở cứu hỏa địa phương đã điều 35 xe cứu hỏa cùng hàng trăm nhân viên thuộc nhiều lực lượng tới hiện trường.

Thống kê thời điểm hiện tại, ít nhất 15 người thiệt mạng và hơn 30 người bị thương. Hoạt động cứu hỏa hiện vẫn đang diễn ra, và theo các nhân viên làm việc trong tòa nhà cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc có khoảng 70 người trong tòa nhà.

Ít nhất 13 người chết vì hỏa hoạn tại xưởng phim hoạt hình Nhật - Ảnh cắt từ clip

Vụ nổ xảy ra có thể là do tư thù cá nhân vì trước đó theo các nhân chứng, có một người đàn ông đã mang xăng vào xưởng phim và châm lửa đốt. Người đàn ông (41 tuổi) sau đó đã bị bắt và thú nhận mình gây ra vụ việc.

Công ty sản xuất phim hoạt hình Kyoto Animation được thành lập năm 1981, là công ty sản xuất nhiều phim hoạt hình nổi tiếng của Nhật Bản.

Ít nhất 13 người chết vì hỏa hoạn tại xưởng phim hoạt hình Nhật:

Bình luận (0)

Lên đầu trang