Nhật bắt nghi phạm đốt xưởng phim hoạt hình khiến 36 người chết

Thứ Tư, 27/05/2020 12:59

|

(CAO) Theo AFP ngày 27-5 đưa tin, cảnh sát Nhật đã tiến hành bắt giữ Shinji Aoba (42 tuổi), nghi phạm chính trong vụ phóng hỏa xưởng phim hoạt hình của Kyoto Animation, ở thành phố Kyoto, Nhật, khiến 36 người chết năm ngoái.

Việc bắt giữ Aoba chỉ được thực hiện sau 10 tháng sau vụ cháy vì tên này cũng bị những vết bỏng nghiêm trọng. Nghi phạm đã nhận tội nhưng nguyên nhân gây án hiện vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, nghi phạm này từng cáo buộc Kyoto Animation ăn cắp một số tác phẩm của mình.

Nghi phạm đốt xưởng phim hoạt hình, Shinji Aoba

Theo bệnh viện cho biết, Aoba đã có thể "ngồi tù" nên được chuyển tới cơ sở điều trị y tế tại một đồn cảnh sát. Người đại diện phát ngôn Kyoto Animation mong nghi phạm sẽ bị xử lý mức án nặng nhất: "Những người thiệt mạng đã ra đi mãi mãi, chúng tôi không còn từ ngữ nào để diễn tả tội ác của nghi phạm. Chúng tôi hy vọng anh ta nhận mức án tương xứng với hành động của mình".

Đây là tội ác kinh hoàng hàng đầu ở Nhật, nước vốn có tỷ lệ tội phạm thấp, ít khi xảy ra vụ tấn công khiến nhiều người chết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang