Nigeria tiêu hủy gần 1 triệu con heo vì dịch tả bùng phát

Thứ Năm, 18/06/2020 22:08

|

(CAO) Theo The Guardian ngày 18-6 đưa tin, dù chưa có số liệu chính thức nhưng ước tính giới chức Nigeria đã tiêu hủy gần 1 triệu con heo. Dịch bệnh này cũng đã lan rộng tới khoảng 9 trong tổng số 36 bang của Nigeria.

Cá biệt là tại trang trại nuôi lợn Oke-Aro, đã phải tiến hành tiêu hủy tới 500.000 con heo bị nhiễm bệnh. Một người làm công tác chăn nuôi tại đây cho biết, lần đầu tiên tình hình dịch bệnh trở nên mất kiểm soát như vậy.

Dịch tả heo thường xuyên xuất hiện ở châu Phi, với hơn 60 đợt bùng phát chỉ từ trong giai đoạn 2016 - 2019. Điều này gây thiệt hại tới ngành chăn nuôi nói chung và cả đời sống của các công nhân hay chủ trang trại nuôi heo nói riêng.

Nigeria tiêu hủy gần 1 triệu con heo vì dịch tả bùng phát - Ảnh: agricdemy

Cụ thể, theo ước tính chưa chính thức khoảng 20.000 người mất đi việc làm, thiệt hại nếu quy ra tiền có thể lên tới hơn 50 triệu USD. Theo các chuyên gia nhận định ngành chăn nuôi heo của nước này cần ít nhất hơn 2 năm mới có thể hồi phục như cũ. 

Dịch tả heo châu Phi cũng từng "tàn phá" ngành chăn nuôi heo của Trung Quốc, "xóa sổ" 1/3 đàn heo của nước này. Loại virus này vô hại với người nhưng gây tử vong cho heo và chưa có thuốc chữa hay vắc xin. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang