Nước Pháp đăng hình biếm họa về Nhà tiên tri với thông điệp 'thách thức khủng bố'

Thứ Bảy, 24/10/2020 10:56

|

(CAO) Theo RT ngày 24-10 đưa tin, giới chức Pháp đã cho đăng tải những hình ảnh biếm họa về Nhà tiên tri Mohammed, vốn từng gây tranh cãi, khiến dư luận lo ngại sẽ xuất hiện làn sóng khủng bố mới.

Những bức tranh biếm họa gây tranh cãi do tờ báo châm biếm của Pháp in đã được chiếu trên các tòa nhà khắp nước Pháp để tưởng nhớ Samuel Paty, giáo viên bị một phần tử Hồi giáo cực đoan sát hại dã man bằng cách chặt đầu.

Biểu tình rầm rộ ở Pháp những ngày qua sau vụ thầy giáo bị sát hại - Ảnh: Reuters
Thủ phạm gây ta vụ việc là Chechen Abdullakh Anzorov (18 tuổi), y đã tìm nạn nhân sau khi người này cho các học sinh xem hình biếm họa của tạp chí Charlie Hebdo mô tả Nhà tiên tri Mohammed trong một buổi học về tự do ngôn luận.

Theo Carole Delga, chủ tịch vùng Occitanie, mục đích của chiến dịch là bày tỏ việc ủng hộ sự cống hiến của nước Pháp đối với “tự do ngôn luận” và “tự do lương tâm”: "Không được yếu đuối khi đối mặt với những kẻ thù của nền dân chủ, với những kẻ biến tôn giáo thành thù hận và vũ khí chiến tranh". 

Tuy nhiên, dư luận lo ngại, hành động này chỉ sẽ càng gây chia rẽ và kích động thù hận. An ninh đã được đẩy lên mức cao nhất tại những nơi đăng hình ảnh này, với cảnh sát vũ trang tuần tra liên tục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang