NY Times:

Ông Trump 'tìm cách' ân xá đề phòng cho ba con và luật sư

Thứ Tư, 02/12/2020 10:52

|

(CAO) Theo NY Times ngày 2-12 đưa tin, Tổng thống Donald Trump hiện được cho là đang thảo luận với các cố vấn hôm 1-12, về việc trao lệnh ân xá đề phòng cho ba người con và luật sư Giuliani.

Cũng theo nguồn tin trên thì ông Trump lo ngại dưới thời Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ có nhiều "mối nguy hại" gây ảnh hưởng tới các con ông là: Donald Trump Jr., Eric Trump và Ivanka Trump. Lệnh này  nhiều khả năng còn dành cả cho con rể là cố vấn Nhà Trắng Jared Kushner và luật sư riêng Rudolph Giuliani.

Tuy nhiên, luật sư Rudolph Giuliani cho rằng đây là thông tin giả, và ông không làm gì sai nên chẳng có gì lo ngại về các cuộc điều tra. 

Tổng thống Donald Trump

Trong khi với các nguồn tin chưa kiểm chứng thì các con của ông Trump từng dính vào cáo buộc như: Donald Trump Jr. với nghi án gặp luật sư Nga Natalia Veselnitskaya vào tháng 6-2016 nhằm thu thập thông tin bất lợi cho đối thủ cạnh tranh với ông Trump thời điểm đó là bà Hillary Clinton; Eric Trump và Ivanka Trump liên quan tới nghi vấn tập đoàn Trump Organization chuyển tiền cho Ivanka dưới dạng phí tư vấn, giúp Trump trốn thuế 26 triệu USD; luật sư Rudolph Giuliani từng bị điều tra vì được cho là có làm ăn với Ukraine;.... 

Tuần trước, ông Trump đã ân xá cho cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn, người đã hai lần thừa nhận nói dối Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) trong các cuộc điều tra liên quan đến nghi án Nga can thiệp bầu cử Mỹ hồi năm 2016.

Bình luận (0)

Lên đầu trang