Trung Quốc vận hành nhà máy điện hạt nhân đầu tiên

Chủ Nhật, 29/11/2020 19:20

|

(CAO) Theo RT ngày 29-11 đưa tin, giới chức khoa học Trung Quốc đã vận hành nhà máy điện hạt nhân đầu tiên được xây dựng trong nước và dự tính còn xây dựng 6 cái nữa trong tương lai.

Theo truyền thông Trung Quốc đưa tin, lò phản ứng đầu tiên của nước này sử dụng công nghệ Hualong One đã được kết nối thành công với lưới điện và bắt đầu vận hành tại Nhà máy điện hạt nhân Fuqing ở phía đông nam tỉnh Phúc Kiến.

Tổng giám đốc của nhà máy, Zhao Hao cho biết, lò phản ứng đang hoạt động tốt cũng như chưa có bất cứ trục trặc nào phát sinh cho tới thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, hàng loạt cuộc thử nghiệm và chạy thử vẫn sẽ được tiến hành trước khi lò phản ứng bắt đầu vận hành thương mại.

Trung Quốc vận hành nhà máy điện hạt nhân đầu tiên - Ảnh: RT

Tổng công ty Hạt nhân Quốc gia Trung Quốc (CNNC) thông báo lò phản ứng có tuổi thọ 60 năm và đáp ứng “tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt nhất trên thế giới”. Nhà máy này bắt đầu xây dựng từ năm 2015, nếu hoàn thành đầy đủ các yêu cầu, sẽ có khoảng sáu lò phản ứng sử dụng công nghệ Hualong One tiếp tục được xây dựng ở Trung Quốc và các quốc gia khác.

Trước những rủi ro mà các nhà máy điện có thể gặp phải do cuộc đối đầu với Mỹ, Bắc Kinh đã khuyến khích các nhà máy hạt nhân nội địa hóa thiết bị. Điều đó có thể lý giải việc tại sao nhà máy đang vận hành đạt tỉ lệ nội địa hóa đến 85%.

Thiết kế của lò phản ứng tại Nhà máy điện hạt nhân Fuqing đã được chứng nhận bởi Tổ chức Yêu cầu Tiện ích Châu Âu, vốn cũng giữ vai trò là ban cố vấn kỹ thuật cho các nhà sản xuất điện lớn ở Châu Âu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang