Campuchia xuất hiện cụm lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

Chủ Nhật, 29/11/2020 12:46  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 29-11, tờ Phnom Penh Post đưa tin thủ tướng Campuchia – Hun Sen đã xác nhận việc xuất hiện ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng ở nước này với 7 ca dương tính mới với bệnh.

Tuy nhiên, ông khuyến cáo người dân không nên hoảng sợ dù Bộ Y tế nước này đã công bố phát hiện thêm 7 trường hợp mắc mới vào ngày 29-11.

Trong số các bệnh nhân, có tổng giám đốc các trại giam quốc gia - Chhem Savuth, vợ ông và 4 thành viên khác trong gia đình.

Thủ tướng Hun Sen cho biết đây là trường hợp lây truyền trong cộng đồng đầu tiên ở Campuchia liên quan đến dịch Covid-19.

Các khu vực liên quan đến đợt lây nhiễm này là thủ đô Phnom Penh, và các tỉnh Siem Reap, Banteay Meanchey và Mondulkiri.

Campuchia cho đóng cửa trung tâm thương mại AEON Phnom Penh sau khi xuất hiện ca nhiễm vào đây mua sắm - Ảnh: Hong Menea

“Tôi kêu gọi tất cả người dân đừng hoảng sợ đến mức khiếp sợ và mất kiểm soát. Người dân được kêu gọi quan tâm hơn đến việc tự bảo vệ mình bằng cách đeo khẩu trang, rửa tay và vệ sinh môi trường thật tốt theo chỉ đạo của Bộ y tế. Nếu có thể tránh được, xin đừng tham gia các cuộc tụ tập đông người.

Tôi không kêu gọi đóng cửa trường học ở Phnom Penh hoặc Siem Reap hoặc các tỉnh khác có liên quan. Tất cả những gì cần thiết bây giờ là đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên và duy trì giãn cách xã hội" – thủ tướng Hun Sen chỉ đạo.

Ông cho biết chính phủ đã thực hiện các biện pháp khẩn cấp bằng cách xét nghiệm những người trực tiếp và gián tiếp liên quan đến cụm lây nhiễm. 

Trong khi đó, Bộ y tế đã quyết định tạm thời đóng cửa trung tâm thương mại AEON Phnom Penh sau khi vợ của Savuth xác nhận đã vào đó để ăn và mua một số mặt hàng vào ngày 21-11.

Trong một trường hợp khác, một phụ nữ Mỹ gốc Campuchia sống tại thị trấn Pailin của tỉnh Pailin cũng có kết quả dương tính với Covid 19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang