Trump bị tòa phúc thẩm liên bang bác đơn kiện bầu cử ở Pennsylvania

Thứ Bảy, 28/11/2020 12:06  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 28-11, CNN đưa tin một tòa phúc thẩm liên bang đã ra phán quyết bác đơn kiện tranh chấp kết quả cử của tổng thống Mỹ Donald Trump một cách ​​gay gắt.

Tòa này cho rằng vụ kiện của chiến dịch thiếu bằng chứng và các cáo buộc của nó ở bang Pennsylvania "không có giá trị."

Hội đồng gồm ba thẩm phán của Tòa phúc thẩm liên bang khu vực số 3 của Mỹ nhấn mạnh: "Các cáo buộc về một cuộc bầu cử không công bằng là nghiêm trọng. Nhưng việc gọi một cuộc bầu cử là không công bằng không làm cho nó trở nên như vậy. Các cáo buộc cần được cụ thể và sau đó là bằng chứng phải được trưng ra. Chúng tôi không thấy những yếu tố đó ở đây" - thẩm phán Stephanos Bibas của tòa này nhấn mạnh.

Một nhân viên kiểm phiếu ở bang bang Pennsylvania - Ảnh: AP

Đến nay Trump và một số đồng minh vẫn đang xúc tiến cuộc chiến pháp lý để tranh chấp kết quả bầu cử ở một số bang quan trọng.

Vụ Tòa phúc thẩm liên bang khu vực số 3 bác đơn kiện của đội ngũ Trump là diễn tiến mới nhất đến từ ​​các thẩm phán tiểu bang và liên bang, những người đã nhanh chóng và dứt khoát bác bỏ các lập luận của nhóm pháp lý Trump.

Jenna Ellis, luật sư cho chiến dịch tranh cử của Trump, chỉ trích trên Twitter sau phán quyết rằng "bộ máy tư pháp ở Pennsylvania tiếp tục che đậy các cáo buộc gian lận lớn" và cam kết sẽ đưa vụ việc lên tòa án Tối cao.

Bình luận (0)

Lên đầu trang