Người mẹ Singapore nhiễm Covid-19 đẻ con có kháng thể chống bệnh

Chủ Nhật, 29/11/2020 21:21  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 29-11, Reuters đưa tin một phụ nữ quốc tịch Singapore từng mắc Covid-19 vào tháng 3 khi đang mang thai vừa hạ sinh một đứa trẻ có mang kháng thể chống lại coronavirus chủng mới (nCoV) gây ra bệnh này.

Thông tin trên hiện đang gây sốc cho cộng đồng y học về khả năng Covid-19 có thể lây truyền từ mẹ sang con.

Nhật báo của Singapore – tờ Straits Times trong khi đó dẫn lời bà mẹ này cho biết đứa trẻ được sinh ra trong tháng này không mắc Covid-19 nhưng có kháng thể chống lại virus gây bệnh.

Con của một người phụ nữ Singapore sinh ra đã có kháng thể chống Covid-19 - Ảnh: businesstoday.in

“Bác sĩ của tôi nghi ngờ rằng tôi đã truyền kháng thể Covid-19 của mình cho con khi mang thai” – bà Celine Ng-Chan nói với tờ báo.

Theo Straits Times, Ng-Chan trước đó đã bị bệnh Covid-19 ở mức độ nhẹ và được xuất viện sau hai tuần rưỡi.

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết vẫn chưa biết liệu một phụ nữ mang thai nhiễm Covid-19 có thể truyền coronavirus cho bào thai hoặc cho đứa con trong quá trình sinh nở hay không. Cho đến nay, virus gây Covid-19 ở thể hoạt động vẫn chưa được tìm thấy trong các mẫu chất lỏng (nước ối) xung quanh em bé trong bụng mẹ hoặc trong sữa mẹ.

Các bác sĩ ở Trung Quốc trước đó đã báo cáo sự phát hiện và suy giảm theo thời gian của kháng thể Covid-19 ở trẻ sinh ra từ người mẹ mắc bệnh này, theo một bài báo đăng trên tạp chí Bệnh truyền nhiễm mới nổi hồi tháng 10.

Bình luận (0)

Lên đầu trang