Trump thua đậm hơn sau khi kiểm phiếu lại tại 1 hạt ở Wisconsin

Chủ Nhật, 29/11/2020 20:21  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 29-11, Reuters đưa tin cuộc kiểm phiếu lại tại hạt Milwaukee – hạt lớn nhất ở bang Wisconsin do chiến dịch tranh cử của tổng thống Mỹ Donald Trump yêu cầu đã kết thúc vào hôm 27-11 với kết quả tổng thống đắc cử của đảng Dân chủ Joe Biden giành được thêm phiếu bầu trước Trump. 

Theo đó trong tổng số gần 460.000 phiếu bầu được kiểm lại, Biden đã giành thêm được 257 phiếu bầu so với 125 phiếu bầu có thêm của Trump.

Chiến dịch của Trump đã yêu cầu kiểm phiếu lại ở hai trong số các hạt đông dân nhất có kết quả nghiêng về đảng Dân chủ của bang Wisconsin, sau khi để mất Wisconsin vào tay Biden với hơn 20.000 phiếu bầu.

Hai cuộc kiểm phiếu lại này đã tiêu tốn của Trump khoảng 3 triệu USD. Ngoài hạt Milwaukee thì hạt Dane dự kiến ​​sẽ kết thúc kiểm phiếu vào hôm 29-11.

Sau khi kiểm phiếu lại tại 1 hạt ở bang Wisconsin, Trump thậm chí còn thua đậm hơn trước Biden - Ảnh: EPA

Đến nay, Biden đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 3-11 với 306 phiếu đại cử tri so với 232 phiếu của Trump.

Biden cũng dẫn trước Trump 6 triệu phiếu bầu phổ thông.

Sau khi cuộc kiểm phiếu lại kết thúc, thư ký hạt Milwaukee - George Christenson nhấn mạnh: “Việc kiểm phiếu lại chứng minh những gì chúng tôi đã biết rằng các cuộc bầu cử ở hạt Milwaukee đã diễn ra công bằng, minh bạch, chính xác và an toàn”.

Chiến dịch tranh cử của Trump được cho là sẽ gây ra một thách thức pháp lý đối với kết quả chung cuộc ở Wisconsin, nhưng thời gian không còn nhiều. Tiểu bang này sẽ chứng nhận kết quả bầu tổng thống của mình vào ngày 1-12.

Vì sao kiểm phiếu lại hiếm khi thay đổi kết quả bầu cử Mỹ?
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang