Phà Sewol đã về đến cảng Mokpo

Thứ Bảy, 01/04/2017 13:42  | Đức Thiện

|

(CAO) Sau hơn một tuần tiến hành trục vớt, con phà được mong chờ nhất ở Hàn Quốc cuối cùng cũng đã về đến được bến tàu nơi nó sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng.

Phà Sewol bị chìm vào tháng 4-2014, khiến cho 304 người thiệt mạng và vẫn còn 9 nạn nhân mất tích. Phần lớn trong số đó là các em học sinh trung học.

Hôm 22-3 vừa qua, chính quyền Hàn Quốc đã đồng ý và cho tiến hành việc trục vớt xác phà để mang về bến tàu trong nỗ lực tìm kiếm 9 người mất tích.

Phà Sewol cập cảng Mokpo trên tàu nửa chìm - Ảnh: AP

Cho đến hôm qua, ngày 31-3, Yonhap đưa tin cho biết con phà này cuối cùng đã về đến được cảng Mokpo sau hành trình kéo dài 6 giờ từ chính nơi nó chìm cách đây gần 3 năm. Tại đây, nó sẽ trải qua một giai đoạn chuẩn bị trong đó có việc khử trùng phần vỏ tàu bị gỉ trước khi được tiến hành kiểm tra. Theo kế hoạch, việc kiểm tra và tìm kiếm thi thể sẽ được bắt đầu vào ngày 10-4.

Trong khi đó, rất nhiều nhân thân có người bị nạn trong vụ chìm phà có mặt để chứng kiến quá trình phà Sewol được đưa về cảng Mokpo. AP trích lời cô Yoo Baek Hyeong có chồng là một trong số nạn nhân mất tích: “Anh ấy đã ở dưới biển sâu tối tăm và đáng sợ suốt 3 năm, nhưng giờ anh ấy sẽ được đến Mokpo. Tôi muốn tìm thấy dù chỉ một sợi tóc của anh ấy. Anh ấy chắc hẳn vẫn đang đeo chiếc nhẫn cưới, tôi muốn tìm thấy tất cả những thứ đó”.

Được biết sau khi được trục vớt hoàn toàn khỏi mặt nước, phà Sewol đã nằm yên bất động trên boong tàu nửa chìm nhiều ngày trước khi được đưa về. Trong thời gian đó, người ta đã phát hiện một số mảnh thi thể rớt ra từ con phà nghi là của những người mất tích. Thông tin này mang đến dấu hiệu lạc quan cho những người vẫn còn hy vọng vào việc thân nhân của họ sẽ được tìm thấy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang