Pháp tiến hành không kích tại Syria

Chủ Nhật, 27/09/2015 15:31  | Bảo Tâm (Pháp)

|

(CAO) Sáng sớm ngày 27-09-2015, điện Élysée thông báo là máy bay chiến đấu Rafale của Pháp đã tiến hành không kích, oanh tạc tại Syria, sau khi có nhiều phi vụ thám thính hơn hai tuần nay.

Trong thông điệp của điện Élysée nêu rõ "Chúng tôi tấn công mỗi khi an ninh quốc gia bị xâm phạm."

Ngày 15-09 vừa qua, Thủ tướng Manuel Valls và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Laurent Fabius thông báo là 12 máy bay chiến đấu sẽ được lệnh hành động bất cứ lúc nào. Mục tiêu oanh tạc là những trung tâm chỉ huy và trại huấn luyện tại Syria. Được biết, trong số 12 chiến đấu cơ này có 6 chiếc Mirage đóng tại Jordanie và 6 chiếc Rafale đang được bố trí ở các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE).

Tổng thống Pháp François Hollande khẳng định một lần nữa "Tình trạng hỗn loạn tại Syria phải có một lời giải đáp. Dân chúng phải được bảo vệ chống lại mọi hình thức bạo lực, đến từ phía tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), hay từ những tổ chức khủng bố khác, và cả những cuộc oanh tạc giết người của Bachar al-Assad."

Máy bay Rafale cất cánh từ căn cứ ở vịnh Golf

Tổng thống Pháp đã đến tham dự Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 70 của Liên Hiệp Quốc vào ngày 27-09-2015. Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng sẽ có mặt tại New York.

Tại đây, nhiều người đang chờ đợi lời phát biểu của tổng thống Nga Putin cũng như sự gặp gỡ giữa Nga và Mỹ bên lề cuộc Hội nghị thượng đỉnh Liên Hiệp Quốc.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang