Rộ tin Nga điều tàu ngầm lớp Kilo đến Syria

Thứ Tư, 09/12/2015 05:18  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 8-12, kênh RT ( Nga) đưa tin Matxcơva đã điều một tàu ngầm lớp Kilo trang bị tên lửa hành trình đến bờ biển Syria.

Chiếc tàu ngầm lớp Kilo này có tên Rostov-on-Don, được trang bị tên lửa hành trình hiện đại Kalibr.

Trước đó vào khoảng giữa tháng 11, có thông tin rò rỉ cho biết tàu Rostov-on-Don đã tấn công các mục tiêu của IS ở Raqqa. Nga không xác nhận hay phủ nhận tin tàu Rostov-on-Don được điều đến Syria.

Hồi đầu tháng 10, Nga đã tấn công các mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria bằng tên lửa hành trình Kalibr phóng từ tàu chiến đậu trên biển Caspi. 

Tàu ngầm Rostov-on-Don- Ảnh:Yuri Maltsev / Reuters

Tàu ngầm Rostov-on-Don được NATO gọi là “ hố đen” vì khả năng tránh bị tàu địch phát hiện của nó. Tàu nặng 4000 tấn với vận tốc dưới nước đạt đến 37 km / g, có thể lặn sâu đến 300 mét . Tàu còn có thể hoạt động ngoài khơi đến 45 ngày trước khi phải vào cảng để tiếp nhiên liệu.

Nga đang dẫn đầu một liên minh độc lập phối hợp cùng với chính phủ Syria tấn công các mục tiêu của IS tại nước này. Tuy nhiên Mỹ trước nay vẫn cáo buộc Matxcơva lợi dụng các chiến dịch quân sự tại Syria để tấn công các lực lượng đối lập chống chính quyền Assad.

Bình luận (0)

Lên đầu trang