Sợ tên lửa Triều Tiên, Air France mở rộng vùng tránh bay

Thứ Sáu, 04/08/2017 16:18  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 4-8, CNN đưa tin lo sợ Triều Tiên liên tục phóng tên lửa, hãng hàng không Pháp Air France đã mở rộng vùng tránh bay của hãng mình xung quanh khu vực bán đảo Triều Tiên.

Theo đó các đường bay sẽ thực hiện bay tránh vùng không phận được quy định quanh bán đảo này để tránh rủi ro tên lửa Bình Nhưỡng bất ngờ phóng trúng.

Hãng hàng không này cho biết đây là động thái nằm trong biện pháp cảnh giác cao độ sau khi Triều Tiên hai lần phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) trong vòng 1 tháng qua.

Bán đảo Triều Tiên nơi Bình Nhưỡng thường xuyên phóng tên lửa hiện nằm gần đường bay của máy bay Air France khai thác chặn khứ hồi Paris đến Tokyo.

Phát ngôn viên Air France – Cédric Landais nhấn mạnh: “Thông tin mà hãng hiện đang có được cho thấy tên lửa của Triều Tiên được phóng đi, rơi xuống biển ở vị trí cách đường bay đang khai thác hơn 100km. Thậm chí nếu khoảng cách trên có thể không ảnh hưởng đến hoạt động bay, nó vẫn đặt ra nghi vấn cho an toàn của chuyến bay”.

Đồ họa của CNN cho thấy vị trí vụ phóng nằm "sát sườn" đường bay (Flight path) của Air France - Ảnh: CNN

CNN đưa tin hồi tuần trước, một chuyến bay của Air France chở theo 322 hành khách bay ở mạn phía đông, cách vị trí tên lửa ICBM rơi xuống biển chỉ 5 đến 10 phút trước khi tên lửa này chạm mặt biển.

Việc Triều Tiên liên tục phóng tên lửa ra biển mà không có thông báo trước cho thấy thái độ bất cần đến nguy hiểm tính mạng của người dân ở các quốc gia khác. Vùng phóng của tên lửa Triều Tiên là một trong những vùng không phận bận rộn nhất trên Thế giới với các chuyến bay đến và đi từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc bay ngang.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang