Sri Lanka truy quét sau thảm kịch đánh bom, 3 cảnh sát thiệt mạng

Chủ Nhật, 21/04/2019 21:07

|

(CAO) Theo RT ngày 21-4 đưa tin, chính quyền Sri Lanka đã tiến hành truy quét gắt gao sau vụ đánh bom khủng bố, khiến 207 người chết, hơn 450 người bị thương.

Ba cảnh sát đã thiệt mạng khi họ xông vào một ngôi nhà ở Dematagoda, một khu vực bên ngoài thủ đô Colombo, gần nơi xảy ra vụ nổ thứ 8, cũng là vụ nổ cuối cùng trong loạt đánh bom đẫm máu ngày hôm nay.

Nhóm cảnh sát bị tấn công, khiến 3 sĩ quan thiệt mạng, nguồn tin không tiết lộ số người bị thương hay bao nhiêu nghi phạm bị tiêu diệt. Tổng cộng có 7 nghi phạm bị bắt giam vì bị tình nghi liên quan đến vụ đánh bom.

Cảnh sát và quân đội đứng bảo vệ trước Đền thờ Thánh Anthony sau vụ nổ - Ảnh: RT

Trong số những người thiệt mạng có 27 người nước ngoài, Bộ Ngoại giao Sri Lanka cho biết, Trung Quốc và Hà Lan đã xác nhận công dân của mình thiệt mạng trong các vụ đánh bom. Bộ quốc phòng Sri Lanka thông báo đã ra lệnh giới nghiêm vào ban đêm sau vụ nổ. Giờ giới nghiêm, được tuyên bố bắt đầu vào khoảng 3 giờ chiều (giờ địa phương), sau đó khoảng giới nghiêm chính thức là từ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau.

Số người chết và bị thương trong 8 vụ nổ nhanh chóng tăng cao, bởi khu vực bị tấn công tập trung rất đông người đang tập trung cho lễ Phục Sinh của tín đồ Công giáo. Hiện chưa lực lượng nào lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ việc. Nhưng rõ ràng đây là một vụ tấn công lớn với nhiều người tham gia và được lên kế hoạch "chu đáo" từ trước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang