Syria rung chuyển bởi các đợt đánh bom liên hoàn, hơn 100 người chết

Thứ Hai, 23/05/2016 21:35  | Thái Dương

|

(CAO)Một loạt vụ đánh bom tại 2 thành phố lớn thuộc tỉnh Latakia do chính quyền Syria kiểm soát đã làm ít nhất 120 người thiệt mạng và nhiều người kahsc bị thương.

Theo Reuters đưa tin phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm, tuyên bố mục tiêu mà nhóm nhắm tới là các thành viên cộng đồng dân tộc thiểu số Alawite của Tổng thống Bashar al-Assad

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) trụ sở ở Anh cho biết các vụ nổ liên hoàn làm hơn 120 người chết. Truyền thông nhà nước Syria lại cho hay con số này chỉ là 78.

Ít nhất 5 khối bom tự sát và hai thiết bị nổ gắn trong xe hơi đã được kích hoạt tại hai thành phố ven biển Tartous và Jableh thuộc tỉnh Latakia. Hiện tại, quân đội Nga đang có một cơ sở hải quân ở Tartous.

Những cuộc tấn công ở Tartous đều nhằm vào các bến xe buýt; còn ở Jableh đã xảy ra hai vụ nổ lớn tại một bệnh viện và một trạm xe buýt.

IS cùng ngày cũng thừa nhận tiến hành vụ đánh bom kép nhằm vào quân đội Yemen ở thành phố miền nam Aden, khiến hơn 40 người chết và 60 người bị thương.

(Clip RT)

 

 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang