Nhật:

Tàu cao tốc va phải cá voi, ít nhất 80 người bị thương

Chủ Nhật, 10/03/2019 11:03

|

(CAO) Theo Japantoday hôm nay 10-3 đưa tin, một chiếc tàu cao tốc của Nhật đã va phải một sinh vật biển, nhiều khả năng là cá voi khi đang trong hành trình từ cảng Niigata đến cảng Ryotsu, ít nhất 80 người bị thương, trong đó 5 người bị thương nặng.

Vụ va chạm xảy ra vào khoảng 12 giờ 15 (theo giờ địa phương), ngoài khơi đảo Sado ở Biển Nhật Bản. Loại tàu cao này có thể đạt vận tốc 80 km/h nên tiềm ẩn khả năng va chạm với các loại sinh vật biển nếu chúng trồi lên mặt nước. 

Dù bị nhiều hư hỏng nghiêm trọng, trong đó có vết nứt ở đuôi tàu dài 15 cm. Tuy nhiên, chiếc tàu chở 121 hành khách và 4 thủy thủ vẫn tới cảng Ryotsu an toàn vào lúc 13 giờ 30. 

Ban đầu thông tin cho biết, có khoảng 87 người bị thương nhưng sau đó xác nhận lại chỉ 80 người bị thương. Ủy ban An toàn Giao thông Nhật Bản cho biết họ sẽ cử đội điều tra tới nơi để tìm hiểu nguyên nhân xảy ra vụ việc.

Loại tàu cao tốc chở khách vừa gặp nạn - Ảnh: The Niigata Coast Guard Office

Một trong những hành khách trên tàu cho biết: "Chúng tôi đang ngồi trên tàu thì nghe một tiếng va chạm mạnh, kèm theo tiếng nổ. Khi đó, cổ họng tôi đập rất mạnh vào băng ghế trước những người xung quanh cũng bị va đập, tiếng rên rỉ vì đau xuất hiện khắp nơi".

Dù vậy những tai nạn tương tự không phải là hiếm gặp trên các tuyến đường biển quanh Nhật Bản và Hàn Quốc. Những người điều khiển phà hay tàu thường gắn các thiết bị phát ra âm thanh gây khó chịu cho cá voi và một số loài có kích thước lớn nhằm cho chúng tránh tới gần khu vực tàu đang di chuyển.

Nhân viên trên các tàu khách cũng thường xuyên yêu cầu hành khách thắt dây an toàn khi di chuyển trong khu vực nhằm tránh những trường hợp xấu có thể xảy ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang