Tàu hàng khổng lồ của Hàn Quốc mất tích ở vùng biển nam Đại Tây Dương

Chủ Nhật, 02/04/2017 11:14  | Minh Phương

|

(CAO) Một tàu chở hàng lớn của Hàn Quốc đã mất tích sau khi liên lạc lần cuối ở vị trí cách bờ biển phía nam Đại Tây Dương khoảng 2.500km khi chở theo 22 thuyền viên. Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã xác nhận vụ việc hôm 2-4.

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc cho hay, tới giờ mới chỉ có hai thành viên thủy thủ đoàn người Philippines được cứu khi đang trôi dạt trên một chiếc xuồng cứu hộ, nhưng những chiếc bè khác phát hiện được trong khu vực thì trống không.

Một quan chức Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ở Seoul trả lời Reuters qua diện thoại, cho biết :“Một hoạt động tìm kiếm 22 người mất tích đang được tiếp tục”, trong đó 8 thuyền viên là người Hàn Quốc, 14 người còn lại mang quốc tịch Philippines.

Quan chức này cho hay Hàn Quốc đã yêu cầu Brazil và Uruguay giúp đỡ trong việc tìm kiếm và cứu hộ.

Con tàu mất tích

Theo Yonhap, chiếc tàu hàng này rất lớn với tải trọng 226.000 tấn, do công ty Vận tải biển Polaris của Hàn Quốc ở thành phố Busan sở hữu và vận hành đang trên hành trình từ Brazil tới Trung Quốc mang theo quặng sắt thì phát tín hiệu cứu nguy cho nhà điều hành tàu hôm 31-3.

Thông điệp cuối cùng Polaris nhận được từ một thành viên thủy thủ nói nước đang tràn vào bên mạn tàu và con tàu đang nghiêng đi nhanh chóng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang