Tàu khu trục Mỹ va chạm tàu hàng Philippines khiến 7 thủy thủ mất tích

Thứ Bảy, 17/06/2017 10:47  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 17-6, Reuters đưa tin ít nhất 3 người bị thương, 7 người mất tích sau khi một tàu khu trục của Hải quân Mỹ va chạm với một tàu chở hàng của Philippines ở ngoài khơi bờ biển Nhật Bản.

Vụ va chạm xảy ra vào sáng 17-6. 7 thủy thủ trên tàu Mỹ đã mất tích. Nơi va chạm nằm ở phía nam vịnh Tokyo.

Tuần duyên Nhật Bản cho biết tàu Mỹ bị móp, nước tràn vào nhưng không nguy hiểm và không bị chìm. Trong khi tàu hàng gắn cờ Philippines vẫn có thể tiếp tục hành trình.

Tàu khu trục gặp nạn là tàu USS Fitzgerald, xảy ra va chạm vào khoảng 0h30 sáng 17-6 (giờ VN), ở vùng biển cách bờ biển thành phố Yokosuka 56 hải lý về phía tây nam. Đây là tuyến hàng hải nhộn nhịp với các tàu hàng đi qua ở Châu Á.

3 người bị thương đang được điều trị ở cơ sở bệnh viện của Hải quân Mỹ ở Yokosuka trong tình trạng ổn định. Tàu Fitzgerald và tàu của lực lượng Tuần duyên Nhật Bản đang phối hợp tìm kiếm 7 thủy thủ mất tích còn lại.

Hải quân Mỹ cho biết tàu USS Fitzgerald bị thiệt hại ở mạn tàu phía trên và đường dẫn nước bên dưới. Tuy nhiên tàu vẫn hoạt động bình thường bằng nguồn điện tự cung của mình.

Hình ảnh tàu khu trục Mỹ USS Fitzgerald bị hư hỏng nặng ở một bên mạn tàu sau va chạm  - Ảnh: NHK

Hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ va chạm này. Một cuộc điều tra đang được tiến hành khẩn trương.

Nơi xảy ra tai nạn là một vùng nước tấp nập với những tàu hàng chở container ra vào liên tục ở hai cảng lớn là Tokyo và Yokohama.

Hình ảnh chiếu trên đài NHK cho thấy tàu khu trục Mỹ bị móp nặng ở mạn tàu bên phải, hư hỏng ở phần boong tàu và nơi đặt hệ thống radar.

Còn tàu hàng Philippines có tên ACX Crystal, chở khoảng 29000 tấn hàng, có kích cỡ gấp 3 lần tàu khu trục Mỹ bị móp phần mũi. Không có ai trên tàu hàng Philippines bị thương.

Trước đó, hồi tháng 5, tàu hải quân Mỹ USS Lake Champlain đã va chạm với một tàu cá Hàn Quốc nhưng không có thiệt hại nào đáng kể.

Tàu hàng Philippines ACX Crystal cũng bị móp phần mũi sau cú tông  - Ảnh: Reuters
Cú va chạm khiến 7 thủy thủ trên tàu Mỹ mất tích, 3 người bị thương - Ảnh: AP

Bình luận (0)

Lên đầu trang