Nhà sư Thái Lan xài đồ hiệu, đi chuyên cơ riêng lãnh 114 năm tù

Thứ Năm, 09/08/2018 21:14  | Huy Bân

|

(CAO) Theo AFP ngày 8-8 đưa tin, Wiraphon Sukphon người từng gây xôn xao dư luận năm 2013, khi đeo kính râm, xách túi Louis Vuitton và ngồi trên một chuyến bay tư nhân hạng sang vừa bị tuyên án.

Wiraphon bị dẫn độ về từ Mỹ nước vào ngày 19-7-2017, với cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên, lừa đảo và rửa tiền. Trước đó, cảnh nhà sư Wiraphon Sukphon (39 tuổi) với hàng loạt những hình ảnh ăn chơi và có một cuộc sống xa hoa đã lan truyền trên mạng xã hội ở Thái Lan một cách chóng mặt trong năm 2013. Sau khi điều tra, Wiraphon còn dính thêm các cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên, lừa đảo và rửa tiền.

Cảnh sát Thái Lan sau đó phát hiện Wirapol sở hữu nhiều mảnh đất rộng lớn, sở hữu 22 chiếc xe Mercedes-Benz sang trọng, trị giá khoảng 3 triệu USD. Cơ quan Điều tra Thái Lan cũng tìm thấy 11 triệu USD tiền mặt khi lục soát ngôi chùa Wat Pa Khanti Dhamma ở tỉnh Sisaket, do Wiraphon Sukphon làm trụ trì.

Wiraphon Sukphon bị cảnh sát áp giải sau khi dẫn độ từ Mỹ về Bangkok, Thái Lan vào năm 2017 - Ảnh: Nation

Năm 2013, ngay sau khi bị khai trừ khỏi chùa, Wirapol đã bỏ trốn ra nước ngoài và bị dẫn độ về nước năm 2017. Wiraphon đã bị tòa tuyên án tổng cộng 114 năm tù, tuy nhiên, theo một quan chức giấu tên cho biết, Wiraphon chỉ thụ án không quá 20 năm. Cựu nhà sư này cũng được yêu cầu bồi hoàn gần 29 triệu bath (tức khoảng 900.000 USD) cho 29 nhà tài trợ đã nộp đơn khiếu nại về các khoản đóng góp khi Wiraphon còn làm trụ trì.

Đây là một trong những vụ việc đang khiến dư luận Thái Lan bàng hoàng, bởi vào tháng 5 sư trụ trì của chùa Núi Vàng, điểm du lịch nổi tiếng ở Bangkok cũng đã ra đầu thú khi sở hữu tài khoản ngân hàng lên tới 4 triệu USD.

Bình luận (0)

Lên đầu trang