Nga cảnh báo nếu NATO kết nạp Gruzia

Thứ Ba, 07/08/2018 17:41

|

(CAO) Theo RT ngày hôm nay 7-8 dẫn tuyên bố của Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho biết, nếu NATO kết nạp thêm Gruzia sẽ làm phát sinh những xung đột "không thể ngờ tới".

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đưa ra cảnh báo tương tự, yêu cầu NATO không có động thái tăng cường quan hệ với Ukraine và Gruzia. Đồng thời cho rằng hành động này sẽ gây ra những hậu quả không thể lường trước.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev trong một cuộc bàn thảo - Ảnh: kremlin

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cũng có ý kiến tương tự trong vấn đề này: "Việc NATO tái cam kết thu nạp Gruzia theo tôi là hành động vô trách nhiệm vì họ không lường trước những điều có thể xảy ra. Trước mắt có thể thấy rõ nhất là việc gây ra ảnh hưởng không nhỏ tới vấn đề hòa bìnhổn định trong khu vực".

Đây rõ ràng không phải là hành động mang tính "cảnh báo" cho có từ phía Nga khi mà NATO và Gruzia đã tiến hành cuộc tập trận chung Noble Partner 2018 vào hôm 1-8, tại căn cứ quân sự Vaziani ở Gruzia với sự tham gia của hơn 3.000 binh sĩ. Bộ Ngoại giao Nga ngay lập tức đã thể hiện sự phản đối và cho rằng những hành động tương tự là "hết sức nguy hiểm".

Bình luận (0)

Lên đầu trang