Lãnh đạo đại học Nhật xin lỗi vì bê bối sửa điểm thi

Thứ Tư, 08/08/2018 10:35

|

(CAO) Theo Japan Times dẫn lời giám đốc điều hành Đại học Y Tokyo Tetsuo Yukioka hôm 7-8 cho biết, trường hợp các nữ học viên bị ảnh hưởng bởi bê bối hạ điểm thi sẽ được nhà trường hỗ trợ nếu đang gặp khó khăn.

Giám đốc điều hành Đại học Y Tokyo Tetsuo Yukioka đã nói trong tuyên bố của mình: "Chúng tôi rất tiếc và cảm thấy có lỗi khi để những sự việc như vậy xảy ra. Đáng lẽ trong thời điểm này không nên có sự phân biệt đối xử như vậy. Những trường hợp bị hạ điểm sẽ được hỗ trợ nếu đang gặp khó khăn. Và tôi tin chắc những sự việc tương tự sẽ không xảy ra nữa".

Lãnh đạo Đại học Y Tokyo cúi đầu xin lỗi trong cuộc họp báo hôm 7-8 - Ảnh: AFP.

Thời điểm sửa điểm thi bắt đầu vào năm 2011 vì năm 2010 số lượng thí sinh nữ trúng tuyển tăng gấp đôi so với năm 2009, chiếm tới 40% lượng thí sinh trúng tuyển. Cũng có thông tin cho rằng, Đại học Y Tokyo bắt đầu can thiệp vào kết quả thi từ năm 2006, thậm chí sớm hơn. Tuy nhiên, chưa có nguồn tin chính thống nào tại Nhật khẳng định điều này. Theo điều tra ban đầu thì điểm của các nữ thí sinh bị giảm khoảng 10%.

Đại học Y Tokyo vốn cũng đang bị điều tra việc nâng điểm tuyển sinh cho con trai ông Futoshi Sano, một quan chức cấp cao trong Bộ Giáo dục Nhật Bản, nhằm đổi lấy các khoản trợ cấp tài chính. Tuy nhiên, Đại học Y Tokyo và cả ông Sano đều đã bác bỏ cáo buộc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang