Thế giới trong tuần qua ảnh

Chủ Nhật, 20/11/2016 12:40

|

(CAO) Thế giới tuần qua trải qua nhiều biến động. Gần hai tuần sau khi Donald Trump đắc cử, tổng thống Mỹ đương nhiệm Obama phải thân chinh qua Đức trấn an mối quan hệ đồng minh này cũng như với khối NATO vì những phát ngôn khi tranh cử của Trump.

Trong khi đó chiến sự tại Mosul (Iraq) vẫn diễn ra vô cùng ác liệt để chiếm lấy thành phố trọng điểm này từ tay IS. Tất cả đã lọt vào ống kính của các nhiếp ảnh gia toàn cầu.

Tổng thống Mỹ Obama gặp thủ tướng Đức Angela Merkel tại Berlin ngày 17-11 trong khuôn khổ chuyến công du cuối cùng đến nước này của ông. Tại chuyến thăm này, Obama trấn an mối quan hệ đồng minh với Đức, ủng hộ cam kết toàn cầu hóa, trái ngược với những phát ngôn của Trump. 
Người dân chạy khỏi một địa điểm trúng bom không kích của liên quân chống IS ở Tahrir gần Mosul,  Iraq ngày 17-11. Quân đội Iraq được Mỹ hậu thuẫn những tuần gần đây đã tổng tấn công thành phố này hòng chiếm lại nó từ tay các phần tử thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).
Thi thể một người đàn ông mặt bị quấn băng keo ở thành phố Pasay, Philippines ngày 15-11. Cảnh sát cho biết đây là một vụ thanh trừng điển hình của các băng đảng ma túy. 
Cảnh sát đối phó với bom xăng do người biểu tình ném vào ngày 15-11 ở Athens, Hy Lạp phản đối chuyến thăm của tổng thống Mỹ Obama. 
Đội cứu hộ đang sơ cứu cho một người đàn ông vô gia cư, mặt bê bết máu nghi bị sát thủ của một băng nhóm tội phạm tấn công ở San Salvador, El Salvador ngày 15-11. El Salvador là một trong những nước có tỉ lệ tội phạm cao nhất Thế giới. 
Những người  dân đặt hoa tưởng niệm ở quán bar La Belle Equipe ở Paris, Pháp ngày 13-11, nơi 1 năm trước các tay súng IS  chọn làm địa điểm tấn công cùng với hàng loạt địa điểm khác tại Paris khiến 130 người thiệt mạng.
Một người phụ nữ trò chuyện với người thân bên kia biên giới. Giữa họ là hàng rào ngăn giữa Mỹ và Mexico ngày 12-11
Những ngọn đèn được thả bay lên bầu trời trong một lễ hội ở Chiang Mai, Thái Lan ngày 14-11
Một đứa trẻ chơi với cát ở nơi mẹ cậu làm việc ở ngoại ô thủ đô Dhaka, Bangladesh ngày 17-11 
Siêu mặt trăng xuất hiện trước phi thuyền  Soyuz MS-03 tại bãi phóng Baikonur, Kazakhstan ngày 14-11 
Một người lính đặc nhiệm Iraq thức giấc buổi sáng ở Karamah, phía nam  Mosul, Iraq ngày 11-11 
Một người đàn ông đi qua một khu vườn thu ở Srinagar, khu tự trị  Kashmir (Ấn Độ) ngày 15-11

Bình luận (0)

Lên đầu trang