Thủ tướng Malaysia xác nhận mảnh vỡ tìm thấy trên đảo Reunion là của MH370

Thứ Năm, 06/08/2015 09:02  | Anh Duy

|

(CAO) Sáng nay 6-8, BBC đưa tin một phần của cánh máy bay tìm thấy trước đó trên đảo Reunion (thuộc Pháp) được Thủ tướng Malaysia Najib Razak xác nhận là của chiếc máy bay mất tích MH370.

Thủ tướng Najib Razak cho biết các chuyên gia thuộc đội thẩm tra mảnh vỡ máy bay MH370 ở Pháp đã xác nhận với ông thông tin này.

Tuy nhiên, các chuyên gia ở Paris, nơi phần cánh máy bay này được gửi đến phân tích lại chưa đưa ra xác nhận đây là mảnh vỡ từ MH370. Một công tố viên Pháp cho biết “ có những lý do mạnh mẽ để tin rằng đây là bộ phận từ MH370”, tuy nhiên ông cho biết chưa đưa ra kết luận cuối cùng vì cần có thêm thời gian điều tra một cách thận trọng. 

Mảnh vỡ là phần cánh máy bay tìm thấy ở đảo Reunion ngày 29-7 - Ảnh: AP

AFP dẫn lời Phó công tố viên Pháp Serge Mackowiak tuyên bố thận trọng “ nhiều khả năng đây là mảnh vỡ của MH370”. Ông Mackowiak cho biết những ngày tới đội điều tra sẽ tiếp tục thẩm tra phần cánh phụ ( flaperon) được tìm thấy từ đảo Reunion để tìm ra nguồn gốc của nó, đồng thời họ cũng điều tra chiếc vali và các mảnh vỡ khác được phát hiện trong những ngày sau đó tại đảo Reunion.

BBC nhận định việc các chuyên gia trong đội phân tích mảnh vỡ MH370 ở Paris chưa đưa ra khẳng định chắc nịch như Thủ tướng Malaysia Najib Razak không phải là vì họ nghi ngờ kết luận của ông mà chỉ là cần thêm thời gian để đưa ra kết luận một cách thận trọng nhất.

Nói trên truyền hình, Thủ tướng Najib Razak nhấn mạnh “Hôm nay, 515 ngày kể từ khi máy bay mất tích, với nỗi buồn sâu sắc tôi phải thông báo với các bạn rằng là nhóm chuyên gia quốc tế đã có kết luận xác nhận rằng mảnh vỡ máy bay tìm thấy trên đảo Reunion là từ MH370”.

Tuyên bố của Thủ tướng Malaysia xem như đã đặt dấu chấm hết cho hy vọng của thân nhân những người mất tích trên chuyến bay xấu số này.

Trước đó, chuyến bay số hiệu MH370 của hãng Malaysia Airlines chở theo 239 người từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh đã gặp tai nạn và mất tích từ tháng 3-2014. Bất chấp các nỗ lực tìm kiếm của quốc tế, đến nay tung tích chiếc máy bay này vẫn bặt tăm cho đến ngày 29-7-2015 khi một mảnh vỡ thuộc bộ phận cánh nghi của MH370 được các công nhân dọn dẹp bãi biển của đảo Reunion phát hiện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang